fredag 20 december 2013

...เพื่อปกป้องรักษาศักดิ์ศรีประเทศไทย.. รัฐบาลพร้อมเดินหน้าจัดเลือกตั้ง 2 กพ. ไม่มีเลื่อน...ข่าวดีที่ประชาชนทั้งประเทศรอคอย...



ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:35 น.  ข่าวสดออนไลน์                    


นายกฯ ปู นำทีมหารือกกต. - ชัยเกษมเผยรัฐบาลพร้อมเดินหน้าจัดเลือกตั้ง 2 กพ. ไม่มีเลื่อน

 วันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อาจจะเดินทางเข้าหารือกับคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยได้ประสานมายังผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อที่จะขอเข้าหารือกับกกต. ในการที่รัฐบาลจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเลือกตั้ง แต่เนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา กกต. ได้แถลงจุดยืนขอให้ฝ่ายการเมืองร่วมกันพิจารณาเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้ง เนื่องจากเชื่อว่า หากมีการเลือกตั้งก็จะเต็มไปด้วยความวุ่นวาย

 จึงทำให้เป็นที่จับตามองว่านายกรัฐมนตรีจะยังคงเดินทางมาหารือตามที่ได้มีการประสานกันไว้ก่อนหรือไม่และหากมีการหารือของนายกรัฐมนตรีกับกกต.ในวันนี้สามารถหาทางออกในเรื่องของการเลื่อนเลือกตั้งได้หรือไม่

 ขณะที่นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานประชุมชี้แจงสื่อมวลชน เพื่อเตรียมพร้อมการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ วันที่ 23 ธ.ค. นี้ โดยมีสื่อมวลชนจากทุกแขนงเข้าร่วมหารือ เรื่องการจัดสถานที่รับสมัครและขั้นตอนต่างๆ ทั้งนี้ กกต.ไม่ได้เลื่อนวันเลือกตั้ง และพร้อมที่จะทำตามที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะการเลือกตั้งและการรับสมัคร อย่างไรก็ตาม กกต.มีแผนสำรองเตรียมสถานที่อื่นไว้แล้ว หากมีผู้ชุมนุมมาปิดล้อมสถานที่รับสมัครที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ยืนยันจะไม่ใช้พื้นที่กองทัพตามที่เป็นข่าว และไม่ได้ประสานศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) รวมทั้งไม่มีชุดปราบจลาจลมาดูแล มีเพียงชุด EOD ที่จะมาช่วยตรวจสอบสถานที่ก่อนเท่านั้น

 ด้านนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีจะขอเข้าพบวันนี้ (20 ธ.ค.) เพื่อหารือเรื่องการจัดการเลือกตั้งว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ได้รับการประสาน แต่ยินดีให้ทุกฝ่ายเข้าพูดคุยเพื่อหารือแนวทางการดำเนินการต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีหากนายกรัฐมนตรีต้องการเข้าพูดคุย และ กกต. พร้อมที่จะชี้แจงข้อเสนอแนะต่างๆ ตามที่แถลงไว้

 “ยืนยันว่าไม่หนักใจในการทำหน้าที่ แม้ทุกฝ่ายมพุ่งเป้ามายัง กกต.เป็นสำคัญ ซึ่ง กกต. จะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่ได้อาสาเข้ามาทำหน้าที่ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้หาหรือกับอดีต กกต.เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองต่างๆ เนื่องจากยังไม่มีเวลาได้พูดคุยกัน แต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” ประธานกกต. กล่าว

 อย่างไรก็ตามภารกิจของนายกรัฐมนตรีช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินทางขึ้นเครื่องจาก จ.ร้อยเอ็ด เดินทางมาประชุมสภากลาโหมที่หอประชุมกองทัพบก ถ.วิภาวดี จากนั้นในช่วงบ่ายไม่มีการแจ้งภารกิจที่ชัดเจน แต่มีรายงานว่าอาจจะเดินทางไปร่วมประชุมกับกกต.หรือศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ศอ.รส.

 โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าคณะทำงานส่วนหน้าของนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมายัง กกต. และได้เดินทางกลับออกไปแล้ว


 ล่าสุด มีรายงานว่า นายกฯ พร้อมด้วยรัฐมนตรีต่างประเทศ รัฐมนตรียุติธรรม และผบ.ตร. ได้เข้าพบหารือกับกกต.ทั้ง 5 คนแล้ว เพื่อสอบถามความพร้อมการจัดการเลือกตั้ง 2 กพ. 57

 คลิกติดตาม ‘ข่าวสดออนไลน์’ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย
ทวิตเตอร์ : http://twitter.com/KhaosodOnline
เฟซบุ๊ก :
http://www.facebook.com/khaosod


เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว

วันนี้ท่านทูตคริสตี้(ทูตหญิงสหรัฐฯประจำไทย) โดนไอ้หัวเหม่ง หันลำโพงด่าแบบในภาพนี่อยู่2-3ชม. สิ่งที่ตำรวจไทย ก.ต่างประเทศไทย เค้าไม่อยากจะบอก หรือไม่อยากจะให้เป็นข่าว
แต่กูอยากให้เป็นคือ.. ทูตคริสตี้เค้ารายงานกลับไปยังประเทศเค้าแล้ว ทั้งภาพและเสียง รวมทั้งหนังสือที่ คปท.ไปยื่นด้วย.. และสิ่งที่ประเทศสหรัฐฯสั่งให้ท่านทูตตอบกลับคือ..
* ท่าทีในการแสดงความไม่พอใจ ที่ม๊อปคนไทยจำนวนหนึ่ง มีท่าที ถ้อยคำ ข่มขู่และแสดงการคุกคาม และละเมิดกฎการรักษาความปลอดภัยของสถานทูตสหรัฐฯ รวมทั้ง จนท.สหรัฐฯทุกคนในนั้น *
 
 
วันนี้ท่านทูตคริสตี้(ทูตหญิงสหรัฐฯประจำไทย) โดนไอ้หัวเหม่ง หันลำโพงด่าแบบในภาพนี่อยู่2-3ชม.  สิ่งที่ตำรวจไทย ก.ต่างประเทศไทย เค้าไม่อยากจะบอก หรือไม่อยากจะให้เป็นข่าว </p>
<p>แต่กูอยากให้เป็นคือ.. ทูตคริสตี้เค้ารายงานกลับไปยังประเทศเค้าแล้ว ทั้งภาพและเสียง รวมทั้งหนังสือที่ คปท.ไปยื่นด้วย.. และสิ่งที่ประเทศสหรัฐฯสั่งให้ท่านทูตตอบกลับคือ.. </p>
<p>* ท่าทีในการแสดงความไม่พอใจ ที่ม๊อปคนไทยจำนวนหนึ่ง มีท่าที ถ้อยคำ ข่มขู่และแสดงการคุกคาม และละเมิดกฎการรักษาความปลอดภัยของสถานทูตสหรัฐฯ รวมทั้ง จนท.สหรัฐฯทุกคนในนั้น *




[​IMG]

พท.เสนอใช้กฎอัยการศึกหยุดกปปส.
“เพื่อไทย” ยันไม่เอาทุกข้อเสนอเลื่อนเลือกตั้ง เสนอใช้กฎอัยการศึกหยุดกปปส.
20 ธันวาคม 2556 ,17:02 น.

..........................................................
สู้เถิดยิ่งลักษณ์พวกเราถอยไม่ได้อีกแล้ว...เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของประเทศชาติ..ใช้อำนาจกฎหมายที่มีอยู่ในมือแก้ไขปัญหาของประเทศ   เพื่อรักษาความถูกต้องยุติธรรม  เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย  เพื่อประชาชนไทย  เพื่อประเทศไทยจะดำรงอยู่ได้ต่อไปไม่ถูกแช่แข็ง.ประชาชนไทยทั้งประเทศขอสัญญาว่าจะให้การสนับสนุนและจะยืนอยู่เคียงข้างรัฐบาลตลอดไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น...

โดย  ราษฎรไทย
๒๐ ธ.ค. ๕๖

จงเป็นผู้นำที่เด็ดขาดกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องลงมือทำหน้าที่แก้ปัญหาบ้านเมืองอย่างจริงจังใช้กฎหมายจัดการกับพวกกบฎได้แล้วหลัง"ม็อบเทือกๆๆ" บุกสถานฑูตสหรัฐอเมริกา  ประกาศ! ไล่ทูตให้พ้นจากไทย เป็นการกระทำของคนกลุ่มน้อยที่มีผลเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อประเทศชาติ   เป็นการทำให้คนทั่วโลกมองว่าประเทศไทยช่างป่าเถื่อนไร้กฎหมายมีรัฐบาลที่อ่อนแอควบคุมสถานการณ์ไม่ได้  คำถามจากทั่วโลก"มันเกิดอะไรขึ้นกับสยามเมืองยิ้ม" ทำไมจึงปล่อยให้โจรอันธพาลทำลายความเชื่อมั่นความสงบสุขของบ้านเมือง   นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการกระทำที่ดูถูกจิตใจคนไทยที่รักความเป็นธรรมทั้งประเทศอีกด้วย  " ๒๒ ธ.ค.๕๖ กบฎประกาศท้าทายกฎหมายบ้านเมืองจะเริ่มแผนไม่ให้มีการเลือกตั้ง" 

 ถามรัฐบาลรักษาการถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะทำหน้าที่ ใช้กฎหมายจัดการจับสุเทพและแกนนำทุกคนในข้อหากบฎ   รัฐบาลลืมได้แล้วเรื่องปรองดองสันติอหิงสาและไม่ต้องไปเกรงกลัวฟ้าดินอะไรทั้งนั้น  ประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคนไม่ใช่ของกบฎและผู้อยู่เบื้องหลังกบฎ    ในฐานะผู้นำประเทศต้องเด็ดขาดจัดการกบฎอย่างถูกต้องตามกฎหมายบ้านเมืองอย่าลืมประชาชนหกสิบห้าล้านคนยืนอยู่เคียงข้างรัฐบาล  เพื่อรักษาความถูกต้องยุติธรรม  เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย  เพื่อประชาชนไทย  เพื่อประเทศไทยจะดำรงอยู่ได้ต่อไปไม่ถูกแช่แข็งไว้...สู้เถิดยิ่งลักษณ์พวกเราถอยไม่ได้อีกแล้ว.....

                

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar