onsdag 18 december 2013

... สถานฑูตทุกประเทศตอบปฎิเสธคำเชิญของกลุ่ม กปปส ....




 
กปปส.ส่อ รอเก้อ'ทูตมหาอำนาจ-อาเซียน'เมินคำเชิญเยี่ยมม็อบ 
โดย: ไทยรัฐออนไลน์
 
[Image: 600.jpg]

สถานทูตสหรัฐฯ–ฝรั่งเศส-อังกฤษ-จีนและอีกหลายชาติในอาเซียน มีแนวโน้มไม่ส่งผู้แทนเข้าร่วมสังเกตการณ์ชุมนุม ของกลุ่ม กปปส.เย็นวันนี้ ส่วนใหญ่อ้างติดภารกิจ ขณะที่โฆษก กปปส. รับมีทูตรับคำเชิญแล้ว แต่ไม่เกิน 5 ประเทศ

จากกรณีที่กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยทีสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ประกาศว่าจะเชิญเอกอัครราชทูต ทูตานุทูตและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในประเทศไทย มาเยี่ยมชมและรับทราบมุมมองของการเคลื่อนไหวของ กปปส.ในเวลา 18.00 น. วันนี้ (18 ธ.ค.) นั้น

ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามไปยังสถานเอกอัครราชทูตต่างๆ ในประเทศไทย อาทิ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย แจ้งว่า ทางเอกอัครราชทูต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของสถานทูต ได้มีการติดต่อพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนถึงสถานการณ์การเมืองไทย ทั้งกับฝ่ายรัฐบาลไทย และกลุ่มผู้ประท้วงคัดค้านรัฐบาลเป็นระยะๆ อยู่แล้ว

โดยรัฐบาลสหรัฐฯ มีจุดยืนในการเคารพการตัดสินใจของประชาชนไทย และสนับสนุนให้มีการหาทางออกโดยสันติวิธีอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน นายมาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้ตอบคำถามผ่านทางทวิตเตอร์ @KentBKK ว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ น่าจะไม่ส่งผู้แทนไปตามคำเชิญของ กปปส. เช่นเดียวกับแหล่งข่าวจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทยก็ยืนยันเช่นกันว่า จะไม่ส่งผู้แทนเข้าร่วมการเยี่ยมชมดังกล่าว

ขณะที่สถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย กล่าวกับ "ไทยรัฐออนไลน์" ว่า ทางสถานทูตได้รับหนังสือจากกลุ่มกปปส.แล้วเรียบร้อย และจะไม่ส่งตัวแทนเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ รวมถึงเชื่อว่าสถานทูตประเทศอื่นๆ ก็คงไม่ตอบรับเช่นกัน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามไปยังสถานเอกอัครราชทูตของประเทศในกลุ่มอาเซียน พบว่า ทางเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียติดภารกิจอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ไม่สามารถมาร่วมได้เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ทูตคนอื่นๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตลาวและสิงคโปร์แจ้งว่าไม่ทราบเรื่องนี้

ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวถึงกระแสตอบรับ สถานเอกอัครราชทูตต่างๆ ที่จะเดินทางมาดูพื้นที่การชุมนุมช่วงเย็นนี้ตามคำเชิญ ล่าสุด มีสถานทูตตอบรับไม่มาก ไม่เกิน 5 ประเทศ


RE: กปปส.ส่อ รอเก้อ'ทูตมหาอำนาจ-อาเซียน'เมินคำเชิญเยี่ยมม็อบ 
   โดย  blablabla

[Image: 580848_643429862364997_232053519_n.jpg] สถานที่เตรียมไว้แล้ว เวลานัด 18.00 น.
ไม่รู้ 5 ชาติที่ว่่า มารึยังเอ่ย?

18 ธันวาคม 2556, 15:56 น.
http://m.thairath.co.th/content/pol/390178

RE: กปปส.ส่อ รอเก้อ'ทูตมหาอำนาจ-อาเซียน'เมินคำเชิญเยี่ยมม็อบ 
    
[Image: Bbw5s_Fk_IIAAdfl_A.jpg]ประมาณ 18.30 Nation 3G Live สดจากหน้าเต็นท์ตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศ ที่กำลังพูดคุยกับ"สุเทพ" ล่าสุดมี7คน

ตีปี๊บซะใหญ่โต ตั้งเต็นท์ใหม่ทั้้งหลังติดแอร์ ให้ กทม.มาทำความสะอาดฉีดน้ำขัดล้างพื้นตั้งแต่เมื่อคืน
จัดเต็น จัดคนยืนเต็มหน้า ม็อบมากมายบอกว่าจะมีทูต 30-40 ประเทศมาดู

ท้ายสุด มีแต่ตัวแทนประเทศไหน ไม่ระบุมาแค่ 7 คน เก้าอี้ว่างโหรงเหรง!!

Nop FireBird Kongsuwan
กรณี ที่ กปปส ประกาศว่า.......
จะมีเอกอัคราชฑูตจาก ประเทศต่างๆมาเข้าพบ
ที่อนุสาวีรย์ประชาธิปไตย 7 ท่าน
เบื้องต้นตรวจสอบว่า มาพบจริง 7 คน แต่ไม่ใช่ทูต
***เป็นเพียง NGO สายต่างประเทศ และตัวแทนสถานทูต***

ขำ


ขอบคุณเจ้าของภาพ และท่าน JPLSOFT จากบ้านไอเอฟ

http://www.dangdd.com/threads/%E0%B8%81%...#post-4267

1 kommentar:

  1. มอ็บบ้าๆใครตามก็บ้า..!!

    SvaraRadera