torsdag 19 december 2013

"กกต.อัปยศ" ลายออกบอก"ให้รัฐบาลไปคุยกับกบฏ เลื่อนเลือกตั้งไปก่อน"ถ้าจะบ้ากันไปใหญ่แล้วประชาชนหมดความเชื่อถือ วันนี้รู้แล้วว่า"กกต.อัปยศ"รับใช้ใครไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน ต้องการยืดเวลาทำตามคำสั่ง อีแอบผู้มีอำนาจอยู่เหนือรัฐธรรมนูญใช่ไหม? เรื่องนี้ชี้ให้เห็นว่าอำมาตย์เผด็จการไม่ยอมปล่อยให้ประเทศชาติมีการพัฒนาไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ประเทศชาติและประชาชนจะอยู่รอดได้พี่น้องประชาชนเพื่อนร่วมชาติต้องลุกขึ้นจับมือกันเดินหน้าสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งตามที่กฎหมายกำหนดไว้คือ วันที่ ๒ ก.พ.๕๗ อย่าให้พวกไดโนเสาร์เจ้าของระบอบเผด็จการอำมาตย์ศักดินาราชาธิปไตยออกมาชี้นำทำลายขัดขวางการเลือกตั้ง จงรวมพลังอันแข็งแกร่งหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงของพี่น้องทั่วประเทศลุกขึ้นปกป้องระบอบประชาธิไตย อย่าปล่อยให้ทาสรับใช้เผด็จการเพียง ๕ คน รับคำสั่งมาทำลายการเลือกตั้งซึ่งเป็นอนาคตของประเทศชาติและของประชาชนทั้งประเทศ ถ้า กกต.ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งไม่ได้ก็ลาออกไป มุขซื้อเวลา"แบบเทือกๆๆ "ของอำมาตย์เผด็จการราชาธิปไตย ประชาชนไม่ยอมรับและ ถ้าไม่มีการเลือกตั้งตามกำหนด "ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง" ต้องรับผิดชอบผลของ"สงครามกลางเมืองหลวง" เองถ้าไม่หยุดฟังเสียงประชาชน สงครามจะเกิดก็ปล่อยให้มันเกิด ประชาชนไม่กลัวสงครามเขาเตรียมตัวพร้อมตลอดเวลารอวันนี้มานานแล้ว ...ชัยชนะเป็นของประชาชน ประชาชนจงเจริญ....

[​IMG]

ประชาชน    อย่าหลงกลลวง"กกต.อัปยศ"  สมุนอำมาตย์
ปล่อยให้ประเทศชาติเคลื่อนไหวไปตามระบอบประชาธิปไตย   หยุดขัดขวางได้แล้ว...

หยุดชี้นำดิดแทนประชาชน   ปล่อยประชาชนตัดสินใจเลือกอนาคตตัวเอง

.ต้องหยุดเป็นทาสสมุนรับใช้ทำตามคำสั่งอำนาจเผด็จการราชาธิปไตย  จงปฎิบัติหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรี .

       
วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556
"กกต.อัปยศ" หาช่องทางลากเลื่อนเลือกตั้ง บอก "ให้รัฐบาลไปคุยกับกบฏ เลื่อนเลือกตั้งไปก่อน"

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2556 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรรมการ กกต.ทั้ง 5 คน นำโดยนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต.ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ยื่นคำร้องขอให้พิจารณาเลื่อนการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 2 ก.พ.2557 ออกไปจากเดิม

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการ กกต.ด้านการบริหารจัดการเลือกตั้ง กล่าวว่า ความเห็นของ กกต. 1.ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน การจัดการเลือกตั้งเพื่อให้สงบเรียบร้อย อาจเกิดขึ้นได้ยาก เพราะสถานการณ์เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ปกติ น่าจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นมาพอสมควร 2.เราคิดว่าฝ่ายต่างๆ หากมีโอกาสได้คุยกัน เพื่อช่วยให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นการเลือกตั้งที่ดี ยังเป็นสิ่งที่ทำได้ นั่นคือรัฐบาลและ กปปส.รวมถึงฝ่ายอื่นๆ น่าจะได้พูดคุยหาทางออก ให้เลือกตั้งอย่างสงบเป็นได้ และ 3.อย่าได้นำเงื่อนไขว่าจะต้องจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.2557 เป็นข้อจำกัดว่าจะต้องเลือกตั้งวันนั้น โดยอาจจะคุยว่าจะเลือกตั้งวันนั้นหรือไม่ก็ได้ ฝ่ายการเมืองจะต้องไปคุยกันว่าจะเป็นวันใด

หากคุยกันว่าไม่ต้องวันที่ 2 ก.พ.2557 ฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลก็จะหาทางออกเลื่อนการเลือกตั้งออกไป โดย กกต.พร้อมทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งนายสมชัยกล่าว

นายสมชัย กล่าวว่า 4.หากคุยกันไม่ได้ ตกลงกันไม่ได้ กกต.ทั้ง 5 พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ เพื่อให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.2557 เป็นไปอย่างดีที่สุด

ส่วนจะใช้กลไกทางกฎหมายอย่างไร ว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อนเลือกตั้ง เราเชื่อว่าหลังจากที่ฝ่ายการเมืองตกลงกันได้ ข้อจำกัดทางกฎหมายน่าจะไม่มี เพราะ กกต.มองว่ามีช่องทางดำเนินการทางกฎหมายได้ หากฝ่ายการเมืองตกลงร่วมกันว่า วันที่ 2 ก.พ.2557 ยังไม่เหมาะสมนายสมชัยกล่าว

 
นายสมชัย กล่าวว่า เราไม่ได้เสนอให้เลื่อนการเลือกตั้ง 2 ก.พ.2557 เพียงแต่มองว่าถ้ามีการเลือกตั้งในวันดังกล่าวน่าจะมีความวุ่นวายพอสมควร

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar