söndag 1 december 2013

...ขอคารวะผู้มีจิตสำนึกอันสูงส่งในความเป็นราษฎรไทย....นับเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมไทย เพราะพวกท่านรู้หน้าที่รู้สิทธิของตัวเองไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือรับใช้พวก"ไอ้สุเทพหมาบ้ากบฏโจรเถื่อนทำลายบ้านเมือง" ขอให้พวกท่านช่วยรัฐบาลนำพาประเทศชาติฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปด้วยดี ด้วยจิตคารวะ .ขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย.

วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

“อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ” ประกาศอารยะขัดขืน “พรุ่งนี้ผมไปสอนตามปกติ สอนใต้ต้นไม้ผมก็จะยังสอน”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อรรถพล อนันตวรสกุล  อาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขียนข้อความลงในเฟสบุ้ค ต่อต้านอารยะขัดขืนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถามผู้บริหารมหาวิทยาลัยคิดอย่างไรกับคำประกาศสุเทพ และการยกกำลังคุกคามสื่อสารมวลชนและความพยายามก่อรัฐประหาร

“ผมฟังคำแถลงการณ์ของแกนนำที่บังคับโทรทัศน์ทุกช่องให้ถ่ายทอดออกอากาศแล้วผมขอประกาศอารยะขัดขืนบ้างครับ
คุณยังก่อรัฐประหารไม่สำเร็จ และถึงคุณทำสำเร็จ ผมก็ไม่สามารถยอมรับรัฐประหารที่ไม่มีทิศทางที่มุ่งไปสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงได้
ผมยังไม่ทราบว่าคณะและมหาวิทยาลัยจะดำเนินการตอบสนองต่อแถลงการณ์ของ กปปส. อย่างไร
แต่โดยส่วนตัวผมในฐานะปัจเจกชน และเป็นข้าราชการที่ได้รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน
พรุ่งนี้ผมจะไม่หยุดทำงาน จะยังไปสอนตามปกติหากว่ามหาวิทยาลัยจะประกาศหยุด ไม่เปิดอาคารเรียน ผมยินดีสอนที่โต๊ะไม้ชั้นล่างของอาคารเรียนหากว่านิสิตท่านใดไม่สะดวกมาเรียน ด้วยความลำบากในการเดินทาง หรือไม่มั่นใจในความปลอดภัย ท่านสามารถหยุดเรียนได้ตามความประสงค์
แต่ท่านใดที่เห็นว่าแนวทาง ของ กปปส. ไม่ชอบด้วยวิถีประชาธิปไตย และมีความประสงค์จะออกจากบ้านมาเรียน
ผมจะรอสอนอยู่ที่คณะครับ มาคนเดียวก็สอนครับ และถึงแม้จะไม่มีมาเรียนแม้แต่คนเดียว ผมก็จะไปนั่งทำงานรอจนกว่าจะหมดเวลาราชการเช่นที่ทำอยู่ทุกวันอนึ่ง บทเรียนวันพรุ่งนี้จะไม่รบกวนบทเรียนหลักที่หากนิสิตผู้ใดขาดเรียนแล้วจะผลกระทบกระเทือนไปอย่างแน่นอน

๐๘.๐๐ - ๑๐.๐๐ น. วิชาภูมิศาสตร์ภูมิภาคโลก ๒
๑๓.๐๐ - ๑๖.๐๐ น. วิชานวัตกรรมการสอนสังคมศึกษา
 
ผมไม่เชื่อว่าความเป็นธรรมทางสังคม และการเมืองที่โปร่งใสตรวจสอบได้ จะเกิดขึ้นด้วยวิธีการและวิถีทางเช่นนี้
งานที่ผมทำมาตลอดชีวิตการทำงานแม้จะเป็นส่วนเล็กน้อยในการสร้างความเปลี่ยนแปลง แต่ผมมั่นใจว่าผมไดัมีโอกาสสัมผัสกับผู้คนทุกภูมิภาค ทุกชนชั้น ทุกอุดมการณ์ ความคิด ความเชื่อ วัฒนธรรม ฯลฯ งานเหล่านั้นสอนให้ผมเคารพคนทุกคนตามวิถีประชาธิปไตยวิถีประชาธิปไตยไม่ควรเกิดเกิดขึ้นโดยการยึดอำนาจ แม้ว่าจะเกิดจากเจตนาดี แต่สิ่งที่การเคลื่อนไหวนี้ผลักดันให้เกิดขึ้น คือ การละเมิดหลักนิติรัฐ และใช้ชีวิตของผู้คนเป็นเงื่อนไขในการต่อสู้ โดยไม่สอดคล้องกับหลักอารยะขัดขืนแต่อย่างใด

ด้วยความเคารพในการตัดสินใจของทุกท่านครับ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อรรถพล อนันตวรสกุล”

วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556



วันพรุ่งนี้กูจะแต่งชุดเต็มยศ

ติดเครื่องหมาย ทั้งไหล่ ปีก ชื่อและตำแหน่ง บอกสังกัดหน่วย

ขับรถเก๋งสีแดง ไปทำงานให้สมกับ

ข้าราชการ เป็นขี้ข้าของประชาชน อย่างเต็มภาคภูมิ

มีอะไรมั้ย ไอ้ขบถ สุเทพ

ประชาชนทั่วประเทศ แห่ให้กำลังใจ "นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" พร้อมแสดงจุดยืนต่อต้านการโค้นล้มรัฐบาล

วันที่ 1 ธันวาคม 2556 (go6TV) -ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชวาลย์ มานัสสา นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยกำนันและผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดพะเยา รวมทั้งประชาชนในจังหวัด ประมาณ 300คน เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ได้ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เพื่อแสดงความประสงค์สนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และแสดงพลังในการต่อต้านปฏิวัติ ไม่เอาระบบเผด็จการ โดยมีป้ายแสดงข้อความไม่เอาระบบเผด็จการ ต่อต้านการปฏิวัติฯลฯ พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการยุติการชุมนุมเพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง โดยสมาคมฯ จะเป็นกำลังสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ 


ส่วนของประชาชนจังหวัดอุตรดิตถ์ ในเวลาเดียวกันนั้น ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลจาก อ.พิชัย อ.เมืองอุตรดิตถ์ และ อ.ทองแสนขันราว 300 คนรวมตัวกันถือป้ายที่มีข้อความป้าย “ชาวอุตรดิตถ์สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน” ต่อมา นายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ สวมเสื้อสีขาวพร้อมด้วย นายวีระชัย ภู่เพียงใจรองผู้ว่าฯ ลงมาสมทบด้วย

จากนั้น นายสวาท แตงแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ในเมือง อ.พิชัย อ่านแถลงการณ์ว่า กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน กลุ่มสตรี อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ลูกเสือชาวบ้าน ข้าราชการ ตำรวจ องค์กรเอกชนไม่เห็นด้วยกับการยึดสถานที่ราชการทำให้เกิดความเดือดร้อนวุ่นวายต่อบ้านเมือง จึงขอให้ยุติการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพื่อให้เกิดความสงบสุข สันติและสามัคคีปรองดอง เพื่อให้บ้านเมืองเจริญพัฒนา และส่งเสริมการปกครองให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขสืบต่อไป



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar