tisdag 10 december 2013

จะเล่นกันต่อไป? หรือ..จะหยุดเล่น? คิดร่วมมือกับทหารเขียนบทลิเกตอนใหม่ใช่ไหม..? หลักความจริง มีแผ่นดินมีอาณาเขตมีประชาชนอาศัยอยู่จึงเป็นชาติ "ถ้าไม่มีประชาชนก็ไม่มีชาติไม่มีสถาบัน".. หยุดคิดแล้วฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่เจ้าของประเทศบ้างว่าเขาคิดอย่างไรเขาต้องการอะไร? .อย่ามองแค่พลังม็อบเทพเทือกและผู้ดีกรุงเทพฯแสนสองแสนคนในวันที่ ๙ธ.ค.ฝ่ายเดียวเลย ตื่นได้แล้วแผ่นดินไทยเป็นของประชาชนไทยทุกคนที่ผ่านมาเขาอดทนเพื่อประเทศชาติเพื่อประชาธิปไตยเท่านั้น..ไม่ใช่เพื่อใครและเขาจะไม่ยอมให้พวกอำมาตย์เผด็จการบ้าอำนาจมาทำลายระบอบประชาธิปไตยอีกต่อไปอย่างแน่นอน..

ข่าวไม่ได้กรอง   อัพเดทการเคลื่อนไหวของฝ่ายอำมาตย์เผด็จการ


ไม่รู้อันไหนตื่นเต้นกว่ากัน
10 ธ.ค. 56 - ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เข้าหารือกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ. ที่บ้านพักพลเอกประวิตร ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ก่อนที่สุเทพจะขึ้นปราศรัยในช่วงเวลา 19.30 น.ของวันนี้

ทั้งนี้คมชัดลึกรายงานว่า ในเวลา 13.30 น. มีการส่งรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า พราโด้ ไปรับนายสุเทพที่จุดนัดหมายเพื่อเข้ามาภายใน ร.1 รอ. จากนั้นได้ให้รถยนต์คันเดิมกลับออกไปในเวลาประมาณ 16.00 น.     
 
 
 
ข่าวสดออนไลน์                    
‘เทือก’ ดอดเข้าร.1 รอ. พบ ‘ประวิตร-ประยุทธ์-อนุพงษ์’ คาดหารือทางออกปท.
 เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้เดินทางไปหารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก และอดีตรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผบ.ทบ. ที่กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร. 1 รอ.) ซึ่งคาดว่าจะเป็นการหารือ เพื่อหาแนวทางออกให้กับสถานการณ์การเมืองในขณะนี้

 โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า พราโด้ ไปรับนายสุเทพที่จุดนัดหมายเพื่อเข้ามาภายใน ร.1 รอ. จากนั้นได้ใช้รถยนต์คันเดิมกลับออกมาส่งที่จุดนัดหมายในเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งหลังจากข่าวดังกล่าวได้แพร่ออกมาได้มีกองทัพนักข่าวได้เดินทางไปรอทำข่าว ที่บริเวณประตูทางเข้าด้านสนามกีฬากองทัพบก ฝั่งประตูสนามยิงปืนซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เป็นประตูทางเข้า-ออก ของนายสุเทพ เนื่องจากเป็นประตูที่ไม่ค่อยมีบุคคลภายนอกรู้ และทางเข้า-ออก ของ ร.1 รอ. มีหลายเส้นทางซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงที่มีประชาชนใช้

  
 คลิกติดตาม ‘ข่าวสดออนไลน์’ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย
ทวิตเตอร์ : http://twitter.com/KhaosodOnline
เฟซบุ๊ก : http://www.facebook.com/khaosod


Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)
35 minutes ago via Mobile

"ข่าวยืนยันกันให้แซ่ดว่าผู้นำมวลมหาประชาชนพบกันผู้นำกองทัพบก
และพี่ใหญ่ของกลุ่มที่เคยเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ณ ที่เก่า
เพียงแต่รอบนี้คนร่วมวงหายไปหนึ่งคน....
การเดินหน้าสร้างฉากการเมืองทุกอย่าง
ยังคงดำเนินต่อไป. ขอให้ประเทศไทยโชคดี"
ขณะนี้สุเทพกับประวิทย์ วงษ์สุวรรณกำลังเดินทางไปเจรจากับ ประยุทธ ผบ.ทบ.     
เข้าใจว่าจะเป็นเรื่องหาทางลง
เพราะไม่สามารถเคลื่อนต่อไปอีกได้มากกว่านี้อีกแล้ว
เนื่องจากไม่มีคนสำคัญคนใดเข้าไปรายงานตัวกับมันตามคำสั่งเลย
อย่าเอาแต่น้อยอกน้อยใจหรือสูญเสียพลังใจกันเลย
คนทั่วประเทศหลายสิบล้านคนไม่ใช่สลิ่ม กทม.หรอก
เดี๋ยวเขา "ของขึ้น" กันทั้งประเทศแล้วจะหนาว
บอกแค่นี้แหละ


ความเสียหายที่ได้รับจากระบอบอำมาตย์เผด็จการ

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ศอ.รส.แถลง ศูนย์ราชการถูกม็อบกบฏประชาธิปัตย์ ทำลายทรัพย์สินราชการ

ศอ.รส.แถลงหลังม็อบเคลื่อนย้ายออกจากศูนย์แจ้งวัฒนะพบหลายห้องถูกงัดรื้อค้นทรัพย์สินแจ้งความแล้ว

พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันท์ ในฐานะรองโฆษก ศอ.รส.แถลงว่า ได้ส่งชุดพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่ศูนย์ราชการ อาคารบี แจ้งวัฒนะหลังกลุ่ทกปปส.เคลื่อนย้ายการชุมนุมออกไป เบื้องต้น สามารถเข้าไปตรวจสอบได้เพียงหน่วยราชการภายในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบด้วย สำนักงานจเรตำรวจ สำนักงานตรวจสอบภายใน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. และ สำนักงานกองตรวจคนเข้าเมือง 1 พบว่า ห้องต่าง ๆ ถูกงัด และมีการรื้อค้นทรัพย์สิน ให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งผู้เสียหาย สามารถเข้าแจ้งความได้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง

ส่วนที่กระทรวงการคลัง สามารถตรวจสอบได้เพียงพื้นที่โดยรอบ ยังไม่สามารถเข้าไปภายในได้ เบื้องต้นพบว่า รถตู้ของกระทรวงการคลัง และรถข้าราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถูกงัดแงะได้รับความเสียหาย ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ จะประสานกับผู้เสียหายให้เข้ามาตรวจสอบทรัพย์สิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ทาง ผอ.ศอ.รส. ได้กล่าวขอบคุณผู้ชุมนุมที่มีการชุมนุมอย่างสงบ ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และชมเชยกองกำลังทุกส่วน ที่ดูแลสถานที่ราชการต่าง ๆ รวมถึง อำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรด้วย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar