fredag 29 januari 2016

ขบวนการทำลายชาติ? ขายชาติขายแผ่นดิน .?..ใครรับผิดชอบ?.... บุกตรวจบริษัทยักษ์ใหญ่ ยึดเงินสด 83 ล้านในห้องพักรร.ตรวจสอบ!! สงสัยกว้านซื้อที่

บุกตรวจบริษัทยักษ์ใหญ่ ยึดเงินสด 83 ล้านในห้องพักรร.ตรวจสอบ!! สงสัยกว้านซื้อที่


วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559 

วันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ร.5/ผบ.ฉก.ร.5 พร้อมด้วยทหาร กอ.รมน.ภาค 4 สน. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ส่วนหน้า ตำรวจ สภ.สะเดา เจ้าหน้าที่ที่ดิน และพาณิชย์ จ.สงขลา เข้าตรวจสอบ บริษัท MBI GROUP ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นบริษัทข้ามชาติที่เข้ามาทำธุรกิจโรงแรม 6 แห่ง รีสอร์ต 2 แห่ง  อพาร์ตเมนต์ 9 แห่ง หมู่บ้านวัฒนธรรมอาเซียน สวนไดโนเสาร์ เมืองคาร์บอย ฟิวเจอร์ปาร์ค ฟาร์มม้า และ สวนแพนด้า เงินลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการเข้าตรวจค้นโรงแรม THE WAI ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา ซึ่งมีส่วนเชื่อมโยงกับ บริษัท MBI GROUP ตรวจยึดเงินไทย เงินริงกิตมาเลเซีย เงินดอลล่าร์ไต้หวัน และ เงินหยวนของจีน รวมประมาณ 83 ล้านบาท ซึ่งเก็บเอาไว้ในกระเป๋าเดินทาง ภายในห้องพักชั้น 4 ห้อง 401
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดเงินทั้งหมดไว้ตรวจสอบถึงที่มาที่ไปอย่างละเอียด ให้ ปปง. และ DSI ทำการสอบสวน และตรวจสอบเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินทั้งระบบ และการเข้ามาจัดตั้งบริษัทในประเทศไทย อาจจะเชื่อมโยงกับกลุ่มอิทธิพลชายแดนภาคใต้


แหล่งข่าวจาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ได้ติดตามการดำเนินการทางธุรกิจของบริษัทมาระยะหนึ่ง เนื่องจากพบข้อสงสัยในการเข้ามากว้านซื้อที่ดิน และการทำธุรกิจในพื้นที่หลายอย่าง คาดว่าเงินที่มีการยึดไว้ตรวจสอบ อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับนักการเมืองตำแหน่งรัฐมนตรีของประเทศเพื่อนบ้านบางคนด้วย
แหล่งข่าวเผยว่า บริษัท MBI GROUP จดทะเบียนในนามของบริษัทหลายบริษัท มีนายเตียว วุย ฮวด ชาวมาเลเซีย เป็นกรรมการผู้จัดการ มีคนไทยเป็นคณะผู้บริหาร และทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบธุรกิจใน อ.สะเดา











พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันยังไม่มีนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่รัฐ ระบุมีเพียงมาตรการของ BOI ที่ส่งเสริมการลงทุนและให้สิทธิประโยชน์ในนิคมอุตสาหกรรมเท่านั้น
คลิกดู-http://prachatai.org/journal/2016/01/63794






Inga kommentarer:

Skicka en kommentar