fredag 15 januari 2016

"ศึกในวงการสงฆ์" ฤๅ . กงล้อประวัติศาสตร์ ที่เกิดในยุคสฤษดิ์ จะฟื้นคืนชีพอีกครั้ง?? การเมืองเข้าไปแทรกแซงในวงการศาสนา... ก็ได้แต่หวังว่า "คสช."คงไม่ปล่อยให้ประวัติศาสตร์เกิดซ้ำรอยอีกครั้ง เพราะผลที่จะเกิดขึ้นตามมา บอกได้คำเดียวว่า”ตายหมู่”

เรื่องราวความจริงที่เกิดขึ้นในวงการศาสนาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน  สถาบันเครือข่ายราชสำนักเหลือบศักดินาเข้าแทรกแซง เข้าควบคุมศาสนาพระสงฆ์องค์เจ้า ให้ตกอยู่ใต้อำนาจกรงเล็บมนตร์ดำของ"กงจักรปีศาจ"นอกจากนี้ยังมีฝูงเหลือบศิษย์ที่เป็นฆราวาสนำเอาศาสนาและพระสงฆ์มาใช้ทำมาหากิน "พุทธพานิช"กันเป็นล่ำเป็นสันแบ่งปันผลประโยชน์ร่ำรวยกันถ้วนหน้า   เงินที่ได้ก็ไม่ต้องเสียภาษี เป็นเงินจำนวนมากมายมหาศาลจนไม่สามารถประเมินออกมาเป็นตัวเลขได้ ตลอดเวลาอันยาวนานที่พุทธศาสนาอยู่คู่กับประเทศไทย  โดยใช้คาถามนตร์ดำ "กงจักรปีศาจ" ของจอมอสูรร้ายตาเดียว เป็นใบเบิกทางทำมาหากินบนความเลื่อมใสศรัทธายึดมั่นในพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าของพุทธศาสนิกชนทั้งประเทศ   เป็นเรื่องที่น่าอนาถใจ  ทุกวันนี้.อยากตายก็ตายไม่ได้อยู่อย่างทนทุกข์ทรมานเหมือนตกนรกทั้งเป็น...คงถึงเวลาที่ครอบครัวอสูรร้ายและพวกเหลือบสาวกที่ทำมาหากินกับศาสนาต้องชดใช้กรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้...


-เรื่องราวปัจจุบัน
"สมเด็จพระมหาราชมังคลาจารย์" เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ
ผู้ทำหน้าที่ รักษาการณ์สมเด็จพระสังฆราช ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่เคยว่าร้ายผู้ใด ตอนบ้านเมืองวุ่นวายท่านก็ไม่เคยออกมาเข้าข้างใคร มีแต่บอกให้ทุกคนให้อภัยกัน
พวก กปปส. ไม่พอใจท่าน ที่ท่านเคยออกมาขอบิณฑบาตร ไม่ให้ด่าอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ด้วยคำหยาบคาย ท่านจึงถูกพวกนกหวีดและแนวร่วม ยัดเยียดข้อหาว่าเป็น "พระควายแดง" เฉกเช่นเดียวกับ พระพยอม

ตอนนี้พวกนั้นกำลังจะเล่นงานท่าน โดยหยิบเรื่อง "วัดธรรมกาย" มาเป็นประเด็น เพื่อสร้างให้สังคมคล้อยตามว่า "มหาเถรสมาคม"หมดความน่าเชื่อถือ รับลูกกันกับ คสช. ที่ตั้ง "คณะกรรมการปฏิรูปศาสนา" แต่คนนำคือ "ไพบูลย์ นิติตะวัน" แกนนำ กปปส. เพื่อมากำจัดท่านโดยตรง
โล้นอิสระ กำลังเปิดเกมรุก ไพบูลย์ ก็เตรียมสอดรับ เพื่อเขี่ยท่านพ้นจากตำแหน่ง "พระสังฆราช" จะตั้งกรรมการชุดใหม่มายึดมหาเถรสมาคม เพื่อเปิดทางให้คนของตนมาเป็นสังฆราชแทน
เห็นมีข่าวบอกว่าใครก็ไม่รู้เสนอให้เอา "สุเทพ ปภากโร (โล้นเทือก)" เป็นพระสังฆราชองค์ถัดไป ถ้ามันสังฆราช ไหว้หมายังดีเสียกว่า
ลองคิดดูว่าระหว่าง สมเด็จพระมหาราชมังคลาจารย์ กับพวกเปรตนรก โล้นเทือก , โล้นอิสระ ใครสมควรเป็น "สังฆราช" องค์ถัดไป






-เรื่องราวในอดีต


เมื่อ 50 กว่าปีที่แล้วมา  ในสมัยเผด็จการทหาร สฤษดิ์ เป็นนายก  ตอนนั้น พระพิมลธรรม
เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ ท่าพระจันทร์  มีสิทธิ์ ขึ้นเป็นสังฆราช  แต่โดนพระ จวน วัดมกุฎกษัตริยาราม
ใส่ความว่าเป็นปาราชิก และไปใส่ความกับเผด็จการ สฤษดิ์ ซึ่งเป็นนายกว่า  พระพิมลธรรม เป็นคอมมิวนิสต์
เผด็จการ สฤษดิ์ จับพระพิมลธรรม ไปขังคุกอยู่หลายปี   พระ จวน วัดมกุฎกษัตริยาราม ที่ใส่ความพระพิมลธรรมก็ได้ขึ้นเป็นสังฆราช  แล้วก็พบจุดจบคือ ตายโหง  โดยเกิดจาก ขณะเดินทางโดยรถยนต์ ที่มีรถตำรวจทางหลวงนำ   ที่ถนน บางนา-ตราด  ได้มีรถที่วิ่งสวนอยู่ อีกฝั่งหนึ่ง  วิ่งข้ามฝั่งมาชนรถ ของสังฆราช โดยไม่ชนกับรถตำรวจทางหลวง ที่นำอยู่ท่านคิดว่า เป็นอุบัติเหตุหรือว่า เกิดจากบาปกรรม ที่ทำไว้กับพระพิมลธรรม?
พระพิมลธรรม ถูกขังระหว่างการพิจารณาคดีของศาล โดยศาลไม่ให้ประกันอยู่หลายปี
สุดท้าย ศาลพิพากษายกฟ้อง

......................................................................................

แต่งานนี้ ปัจจุบันพระสังฆราชไม่ใช่เงื่อนไขการแย่งตำแหน่งผู้นำแห่งสงฆ์ แต่เป็นอำนาจครอบงำสังคม
เพื่อการบิดเบือนกฏมนเฑียรบาล ที่ต้องยึดซากสมเด็จญาณสังวรณ์ ไม่เผาเสียที สมเด็จมหารัชมังคลาจารย์จึงได้เป็นเพียงแค่ตำแหน่งรักษาการ ต่อจากสมเด็จเกี่ยว

อีกทั้งตอนนี้ก็ยังคงยึดซากลุงสมชายไม่ให้หยุดลมหายใจเพราะกลัวว่านกแสกมันจะร้อง เพราะนั่นคือสัญญาณแห่งการหมดอำนาจของกลุ่มคนนอกรัฐธรรมนูญที่ไม่ยอม เกษียณตัวเอง และยังคงหวังที่จะโหนอำนาจพิเศษนี้ต่อ โดยไม่คิดจะผ่องถ่ายให้ผู้อื่นได้ดำรงตำแหน่งนั้น จนกว่าจะตายไปจากตำแหน่งนั้น    ก็ยังไม่นึกนะว่า สมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบัน นี้จะฉันข้าวเหนียวมะม่วงจากการถวายภัตราหารจากบ้านสองยกกำลังเสาขอภาวนา ตัณหาที่จะเถลิงอำนาจมนุษย์จะล้ำลึกจนถึงการฆาตกรรมสังฆบิดร อย่างสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์

คลิกอ่านต่อ"กงกรรม กงเกวียน " เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวงการศาสนาจากอดีตจนถึง ... 

ประวัติศาสตร์วงการสงฆ์

คลิกอ่าน-คดีประวัติศาสตร์วงการสงฆ์....เมื่อศิษย์ตถาคตต้องผจญกับมารน้อย ...
คดีประวัติศาสตร์วงการสงฆ์....เมื่อศิษย์ตถาคตต้องผจญกับมารน้อยใหญ่จนเกือบเพลี่ยงพล้ำ แต่ด้วยจิตมุ่งมั่นในหลักธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อนั้นจึงหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาทั้งปวง นั่นคือเรื่องราวของพระพิมลธรรม (อาจ อาสโภ) เมื่อ 60 ปีก่อน ที่ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มบุคคลผู้มีมิจฉาทิฐิ พยายามกำจัดพ้นร่มกาสาวพัสตร์ แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายภัยตัวเองลงในที่สุด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar