lördag 9 januari 2016

ข่าวสะท้อนสังคมไทย..เสื่อมสุดๆ สังคมที่เต็มไปด้วยคนป่วยทางจิต คนเห็นแก่ตัว คนขาดจิตสำนึกไร้ความรับผิดชอบ ไม่เคารพกฎหมาย ทำตัวเป็นมาเฟียผุู้มีอิทธิพลอยู่เหนือกฎหมาย...

prachachat ได้แชร์ลิงก์
-ข่าวแรก





เมื่อวันที่ 9 มกราคม นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ให้สัมภาษณ์ "มติชนออนไลน์" กรณีนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือดีเจเก่ง ประจำคลื่น  คลื่น 89.5 เมกะเฮิรตซ์ วิทยุราชมงคลธัญบุรี ขับรถกระบะส่วนตัวถอยหลังชนรถเก๋งคันคู่กรณีว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นรถคันดังกล่าวผู้ถือกรรมสิทธิ์ชื่อนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ และในวันเกิดเหตุนายภัทรศักดิ์เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว มีใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลตลอดชีพเลขที่ 52007955 ออกโดยสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร และ ขบ.ได้ประสานไปยัง สน.ดินแดงในการคัดสำเนาบันทึกประจำวัน หากพบว่ากระทำความผิดจะยึดใบอนุญาตผู้ขับรถคันดังกล่าวตามมาตรา 54(4) พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ฐานมีผู้กล่าวโทษว่าทำลายความสุขของประชาชนในถนนหรือทางหลวง โดยขู่เข็ญ ดูหมิ่น รังแก หรือรบกวนคนขับรถด้วยกันหรือผู้โดยสาร  โดยนายทะเบียนมีอำนาจเรียกใบอนุญาตขับรถมายึดไว้ได้"นอกจากนี้ จะประสานตร.ตรวจสอบประวัติการกระทำความผิด หากมีคำพิพากษาถึงที่สุด รวม 2 ครั้ง จะเพิกถอนใบอนุญาต ตามมาตรา 47 ต่อไป  อีกทั้งเจ้าพนักงานสอบสวน สามารถดำเนินคดี ทั้ง พ.ร.บ.จราจรและประมวลกฎหมายอาญาด้วย" อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าว


-ข่าวที่สอง


คลิกอ่าน-หนุ่มฉุนจนท.สนามบินภูเก็ตขอตรวจ ขู่ “มีระเบิดในรองเท้า” หิ้วสอบทันที
-ข่าวที่สาม
ขบวนการสร้างเสริมสุขภาพภาคประชาชน ค้าน 'ประยุทธ์' ใช้ ม.44 ปลด 7 กรรมการ สสส. ชี้ไม่ชอบธรรม นำไปสู่การตั้งบุคคลมาแสวงหาผลประโยชน์ นัด 11 ม.ค.ประชุมแนวเคลื่อน ด้านพล.อ.ไพบูลย์ ยันปลดเพราะเป็นเรื่องของขัดกันซึ่งผลประโยชน์ พร้อมชี้สรรพากรไล่เบี้ยเอ็นจีโอเหตุทำผิดมานานจนคิดว่าถูก



(หมายเหตุ-สังคมที่เต็มไปด้วยคนไร้คุณภาพสร้างปัญหาให้สังคมคือสังคมที่ล้มเหลว   มีคนเจ็บป่วยทางจิตไร้จิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม    ที่นับเป็นอันตรายต่อสังคมส่วนรวมและประเทศชาติ  
ถึงเวลาที่คนในสังคมไทย  ต้องตั้งสติมองสังคมรอบข้างแล้วสำรวจตัวเองปรับเปลี่ยนทัศนคติแนวคิดปลุกจิตสำนึก  นำตัวเองก้าวพ้นจากความมืดมิดที่ครอบคลุมจิตใจมานาน   ยอมรับความจริงว่าสังคมไทยมีปัญหา  สังคมต้องการความช่วยเหลือร่วมมือจากคนในสังคมในการแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปกว่านี้ "ทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย"บังคับใช้มาตรฐานเดียวไม่เลือกชนชั้นวรรณะ  อย่าลืมสังคมไทยจะดำรงอยู่ได้ด้วยการอยู่ร่วมกันภายใต้กฎหมายที่มีความยุติธรรมคนในสังคมมีความสามัคคีปรองดองร่วมมือร่วมใจกันสร้างสังคมเท่านั้น  ด้วยความปรารถนาดี )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar