torsdag 21 januari 2016

ระบบยุติธรรมไทย.เสื่อมสุดๆ.ปฎิรูปด่วน !!!...“มึงสังวรไว้นะว่ากูหนะเป็นนายของมึง” คำพูดของผู้พิพากษา(หญิง)ประจำสำนักงานศาลยุติธรรม คุณภาพผู้พิพากษาผู้บังคับใช้กฎหมายของขบวนการยุติธรรมไทย????


รูปภาพของ prachachat
prachachat
แฟนเพจคิดเห็นต่อประเด็นดราม่านี้อย่างไรกันบ้าง?
โฆษกศาลยอมรับหญิงในคลิปวีนแตก เป็นผู้พิพากษาจริง เผยป่วยจิต-ไม่ได้กินยา
จากประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อมีการแชร์คลิปหญิงสาวราวหนึ่ง อ้างตัวเป็นผู้พิพากษา เข้าไปติดต่อราชการที่กรมการขนส่งทางบก ก่อนที่จะมีการตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ หลังพบว่ารถยนต์ของตัวเองที่จอดไว้หน้าอาคารถูกใบสั่ง พร้อมแสดงบัตรประชาชนแล้วตะโกนลั่นว่า “มึงสังวรไว้นะว่ากูหนะเป็นนายของมึง” ก่อนที่จะขับรถออกไป ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์ และวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม ยอมรับว่าผู้หญิงที่ปรากฎ หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ช่วยทำงานในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ซึ่งมีประวัติป่วยทางจิต ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ และต้องทานยารักษาตลอดเวลา โดยมีอาการดังกล่าวมาประมาณ 2 ปีแล้ว และทราบว่าก่อนเกิดเหตุหญิงคนดังกล่าวไม่ได้ทานยา อาการป่วยจึงกำเริบ ไม่สามารถควบคุมสติอารมณ์ได้
"ประธานศาลฎีกาทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมมีคำสั่งให้กลับมาปฎิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานศาลยุติธรรม ระหว่างรอผลการสอบสวน หากพบว่าบกพร่องต่อหน้าที่ จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการ หรือหย่อนความสามารถในการทำงาน มีโทษสูงสุดคือให้ออกจากราชการ แต่มีสิทธิได้รับบำเหน็จบำนาญ"นายสืบพงษ์กล่าว
อ่านรายละเอียดต่อ >>> http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1453362397
รูปภาพของ prachachat
คลิก-ดูเพิ่มเติม

(หมายเหตุ-  มาตรฐานผู้พิพากษาศาลไทย???ระบบตุลาการไทยช่างไร้มาตรฐานเสียจริง เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่"เธอ"กระทำผิด  เธอผู้เป็นตุลาการบังคับใช้กฎหมายยุติธรรม ? ..."บอกว่าเธอป่วยทางจิตทำไมหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ช่วยเหลือเธอ  ปล่อยให้เธอออกมาทำเรื่องประจานระบบตุลาการไทย ได้อย่างไร? ปัญหาภายในยังปลอยปละละเลยไม่แก้ไข  แล้วคนในสังคมไทยจะยังเชื่อถือระบบการบังคับใช้กฎหมายของคณะตุลาการไทยได้อย่างไร?)




ไม่ใช่ครั้งแรก โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม รับ หญิงวีนแตก "มึงสังวรไว้นะว่ากูหนะเป็นนายของมึง" เป็นผู้พิพากษาจริง ชี้ไม่ได้รับยา อาการป่วยกำเริบ เผยเคยหลุดแล้วหลายครั้ง จึงสั่งไปช่วยงานเอกสาร ไม่เกี่ยวกับการพิจารณาคดี
พบเมื่อ วันที่ 12 ก.ค. 56 เคยบุกเดี่ยวเข้าบริเวณหน้าอาคารกองบัญชาการจำรวจนครบาล (บช.น.) จากนั้นได้ลงจากรถนำกล่องโฟมใส่ข้าวไข่เจียวและน้ำปลาพริกปาใส่รถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ รถประจำตำแหน่งของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ขณะนั้น พร้อมทั้งด่าทอการทำงานของตำรวจและพล.ต.ท.คำรณวิทย์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย เพื่อให้ไปขอโทษ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่สน.พระราชวัง ด้วย เป็นต้น

(หมายเหตุ- เธอป่วยพิการทางจิตจริงๆ.. )
เมื่อวันที่ 22 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดมีการเผยแพร่และแชร์คลิปวิดีโอในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง ในภาพมีการอ้างเป็นผู้พิพากษาหญิง ซึ่งคาดว่าเป็นคนที่เคยมีข่าวว่ามีอาการทางจิต…



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar