onsdag 13 januari 2016

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai

บีบีซีไทย - BBC Thai
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
ภาพประกอบ แฟ้มภาพ
นักยุทธศาสตร์การลงทุนเตือน โลกอาจเจอวิกฤตการเงินที่ร้ายแรงกว่าปี 2551
นายอัลเบิร์ต เอ็ดเวิร์ด นักยุทธศาสตร์การลงทุนในกรุงลอนดอนเตือนว่า อาจเกิดวิกฤตในภาคการเงินที่รุนแรงกว่าวิกฤตเมื่อปี 2551 ทั้งนี้เพราะการพัฒนาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจโลกอาจทำให้สหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอยได้ โดยเขาเชื่อว่าประเทศตะวันตกกำลังจะเจอกับภาวะเงินฝืดอีกระลอก ซึ่งเป็นภาวะที่ราคาสินค้าลดลงเรื่อย ๆ และอำนาจซื้อของเงินเพิ่มขึ้น แต่ผู้บริโภคชะลอการซื้อ เพราะมีเงินไม่พอสำหรับการจับจ่ายซื้อสินค้าและบริ...การ ขณะที่บริษัทต่าง ๆ ระงับการลงทุน
นายเอ็ดเวิร์ดซึ่งเป็นนักยุทธศาสตร์และนักวิเคราะห์ของธนาคารโซซิเยเต เจเนราล สาขากรุงลอนดอนพูดเรื่องดังกล่าว หลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อน ธนาคารรอยัลแบงก์อ๊อฟสกอตแลนด์ได้เตือนให้ลูกค้า “ขายเกือบทุกอย่าง” เพราะธนาคารชี้ว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะเป็น “อันตรายมาก” สำหรับนักลงทุน
ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจของบีบีซีรายงานว่า ไม่ใช่นักลงทุนทุกคนที่มองเหมือนนายเอ็ดเวิร์ดว่าจะเกิดวิกฤตในภาคการเงินอีกรอบ อย่างไรก็ตามมีฝ่ายที่เป็นห่วงว่าอาจเกิดภาวะเงินฝืดได้ ‪#‎FinancialCrisis‬





ภาพประกอบ (แฟ้มภาพ)
คณะทำงานแก้ไขปัญหายางพารากำหนดเพดานรับซื้อยางไม่เกิน 60 บาทต่อกก.
ในการประชุมแก้ไขปัญหายางพารากรณีเร่งด่วนของคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้ (13 ม.ค.) ที่ประชุมได้ข้อยุติเบื้องต้น โดยกำหนดราคาเพดานรับซื้อสูงสุดที่ 60 บาทต่อกิโลกรัม และรับซื้อเบื้องต้น 1 แสนตันของผลผลิตที่จะออกมาในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้เท่านั้น และไม่เกี่ยวกับยางในสต็อกเก่า โดยพล.ต.ต. ไกรบุญ ทรงทรวด ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า หนึ่งในคณะกรรมการขับเคลื่อนเผยว่า ราคาดัง...กล่าวเป็นราคาที่ชาวสวนยางพอใจ และพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) จะนำเรื่องเข้าหารือในคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คสช. ที่มีพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน
อีกด้านหนึ่ง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบกเผยว่า จะนำยางพารามาใช้ก่อสร้างถนน 37 สายในจังหวัดชายแดนใต้ และจะนำมาผลิตเครื่องนอนให้กับทหารทุกหน่วยทั่วประเทศ ขณะที่ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวว่า ได้ให้นโยบายแก่หน่วยงานในสังกัดกทม. ให้ใช้ยางพาราเป็นส่วนประกอบในการปรับปรุงหรือก่อสร้าง เช่น ลานกีฬาและสนามเด็กเล่น สนามในโรงเรียนกทม. เส้นทางจักรยานในสวนรถไฟ และเส้นทางจักรยานในพื้นที่กรุงเทพฯ
 คลิกดูเพิ่ม-Visa mer

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar