måndag 18 januari 2016

สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่กำลังเสื่อมสุดๆฉุดไม่อยู่  เพราะไม่หยุดทำลายตัวเอง...

สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่กำลังเสื่อมสุดฉุดไม่อยู่  เพราะไม่ยอมปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เข้ากับ
ยุคสมัย  ใช้"ระบอบภูมิพล"เหนืออำนาจรัฐธรรมนูญชี้นำในการปกครองประเทศ   คือที่มาของปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดของประเทศ ทำให้สังคมไทยเกิดวิกฤติเสื่อมสุดๆฉุดไม่อยู่เวลานี้ 
บนความเป็นจริงครอบครัวกษัตริย์ไม่ใช่ใช่เจ้าของประเทศไทย และประชาชนไทยทั้งประเทศไม่ได้เป็นของครอบครัวกษัตริย์  ถ้าเกิด"ระบอบภูมิพล"ล่มสลายหมดสิ้นไปจากประเทศไทย..?


"ประเทศไทย  ประชาชนไทย" ก็ยังดำรงคงอยู่เป็นประเทศไทย เป็นประชาชนไทยทั้งประเทศเหมือนเดิมและปรากฎอยู่ในแผนที่โลกเหมือนเดิมไม่มีวันล่มสลายไปกับ"ระบอบภูมิพล" แน่นอน...  
อย่าลืมทุกคนต้องช่วยเหลือตัวเอง ทำมาหากินหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว  เพื่อให้ได้มาซึ่งปัจจัยสี่ใน การดำรงชีวิต  ที่อยู่อาศัย อาหาร เสื้อผ้า ยารักษาโรค   คนในสังคมมีความปรารถนาอยากให้ประเทศไทยมีการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง   อำนาจมาจากปวงชนชาวไทยเป็นผู้ร่วมกำหนด   สังคมไม่มีความเหลื่อมล้ำมากนัก  สังคมที่ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ มีความเสมอภาพ  ได้รับความยุติธรรมจากกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ?

แต่....สถาบันกษัตริย์และเครือข่ายราชสำนักกลับทำการขัดขวางไม่ให้ประเทศไทยและประชาชนไทยได้มีสิ่งเหล่านี้ ... ซ้ำร้ายยังมี "ม.๑๑๒" ไว้ใช้บังคับกดหัวประชาชนให้เป็นทาสฝุ่นใต้ตีนของครอบครัวกษัตริย์และเครือข่าย พวกเหลือบศักดินากาฝากสังคมที่เกาะกินผลประโยชน์ของประเทศชาติและเลือดเนื้อประชาชนมาหลายชั่วโคตร  เสวยสุขจากเงินภาษีของประชาชนที่รัฐจ่ายให้ครอบครัวกษัตริย์ทุกปีและขอเพิ่มจำนวนเงินขึ้นทุกปี   ทั้งๆที่สถาบันกษัตริย์มีเงินรายได้มากมายมหาศาลติดอันดับกษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกติดต่อมากันทุกปีและเงินไม่ต้องเสียภาษี 

นอกจากนั้นสถาบันกษัตริย์ยังเอื้อประโยชน์ให้แก่เครือข่ายข้าทาสบริวารที่ทำงานรับใช้ "ระบอบภูมิพล"  เช่นพวก อำมาตย์ นายทุน  ขุนศึก นักการเมือง มาเฟียผู้มีอิทธิพล ได้ร่วมกันใช้อำนาจหน้าที่ทำมาหากินโกงกินผลประโยชน์ของประเทศชาติจนร่ำรวยมหาศาล(ไม่เสียภาษีและตรวจสอบไม่ได้ )  

ซึ่งถ้านำมาเปรียบเทียบกับชีวิตประชาชนไทยชาวบ้านธรรมดาผู้ด้อยโอกาสที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่งปัจจัยสี่  ที่ต้องทำงานหนักต่อสู้หาเช้ากินค่ำเพื่อเลี้ยงครอบครัว  อย่างปากกัดตีนถีบใช้แรงงานทำมาหาเลี้ยงชีพ  ทำทุกอย่าง  ไม่ว่าจะอาชีพส่วนตัว อาชีพรับจ้าง ทำงานเอกชน หรือรับราชการ  แลกกับเงินเดือนจำนวนไม่มาก...? 

ในยุคสถานการณ์บ้านเมืองมีปัญหาความวุ่นวายไร้รัฐธรรมนูญ"ใส่เกียร์ว่าง"  ยิ่งทำให้ความเหลื่อมล้ำทางชนชั้นเพิ่มมากขึ้น  โดยเฉพาะชนชั้นล่างคนใช้แรงงานยากจนด้อยโอกาสได้รับผลกระทบมีความยากลำบากมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม   ต่างจากจากชนชั้นบน"ไม่กี่ครอบครัว"ที่ร่ำรวยควบคลุมเศรษฐกิจของประเทศไว้ในกำมือทั้งหมด เสวยสุขบนความทุกข์ยากเดือดร้อนของเพื่อนร่วมชาติส่วนใหญ่?

ในความเป็นจริงแล้วกิจการของพวกนายทุนจะอยู่ได้ก็ต้องอาศัยแรงงานของผู้ด้อยโอกาสเป็นผู้ผลิตให้ทั้งนั้น    ในประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งนายทุนและผู้ใช้แรงงานต่างก็มีกฎหมายแรงงานคุ้มครอง  ไม่ให้ขูดรีดเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกันจนเกินไป   ทั้งนายทุนและผู้ใช้แรงงานทุกคน เงินรายได้ต้องเสียภาษีเข้ารัฐตามอัตราที่รัฐกำหนดให้  เพื่อรัฐจะได้นำเงินภาษีมาบริหารจัดการในการพัฒนาสังคมในทุกด้าน เพื่อบริการสวัสดิการให้แก่ประชาชนในสังคมทุกคนได้มีคุณภาพชีวิตมีโอกาสที่ดีเท่าเทียมกัน.....

ท้ายนี้ฝากถึงพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติทุกคน เรื่องของสถาบันกษัตริย์คือปัจจัยหลักที่ขัดขวางการพัฒนาทุกอย่างของสังคมไทยทำให้ประเทศไม่สามารถขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไปได้จึงมีความจำเป็นต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไขการปกครองจากระบอบเผด็จการทรราชราชาธิปไตยที่โบราณล้าหลังให้ทันสมัยเหมาะกับยุคสมัยปัจจุบัน

สาเหตุที่มีพวกคลั่งเจ้า มีสีเหลืองสีแดง ทำให้สังคมแตกแยกก็เพราะมาจากสถาบันกษัตริย์นั้นเอง    ทุกคนจะต้องก้าวผ่านให้พ้นจากเรื่องน้ำเน่าไร้สาระของพวกเจ้าเสียที  ยกระดับตัวเองติดตามข่าวสารก้าวทันต่อสถานการณ์  อย่างมีสติใช้ปัญญา เปิดหูเปิดตาเปิดใจตัวเอง ติดตามข่าวสารศึกษาหาความรู้ที่เป็นประโยชน์เพื่อเป็นแสงสว่างชี้นำทางให้แก่กันและกันเดินมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทาง ร่วมกัน นับเป็นสิ่งที่ไม่อันตรายและมีประโยชน์สำหรับพี่น้องประชาชนเพื่อนร่วมชาติ ทุกคน เพื่อร่วมช่วยกันปลดปล่อยตัวเองและประเทศชาติออกเป็นไท .....

ด้วยความปราถนาดี

ขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย

๑๙ ม.ค.๕๙


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar