fredag 22 januari 2016

อัพเดทข่าวสะท้อนภาพสังคมไทย " ทฤษฎี’ คนดีที่จากไป ทิ้งไว้แต่ความดีให้คนกล่าวขานเป็นตำนาน เคทตัวอย่างเรื่องราวของครอบครัว"สหวงษ์" กับการอบรมเลี้ยงดูลูกที่ สถาบันครอบครัวไทย" ยุคไฮเทค"ที่กำลังเสื่อมสุดๆ ควรให้ความสนใจติดตามศึกษาเป็นตัวอย่างในการสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่ดีมีคุณภาพให้สังคม

prachachat

เวลา 09.30 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่วัดกลางพระอารามหลวง ศาลา 2 ศาลาธรรมานุภาพ ในงานบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ พระเอกหนุ่ม ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ นักแสดงชื่อดัง เป็นคืนที่ 4…





คลิกอ่าน-เปิดใจคนรับทุนปอ-ทฤษฎี "เพราะพี่เขามีบุญคุณกับผม ผมจึงต้องตอบแทน" - มติชนออนไลน์






(หมายเหตุ- ก่อนอื่นผู้เรียบเรียงไม่รู้จัก" ทฤษฎี’ทั้งไม่เคยดูทีวีหรือละครไทยมาก่อน  เริ่มติดตามข่าว"ทฤษฎีและครอบครัว" เมื่อเขาป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เริ่มแรกก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนในสังคมจึงห่วงใยส่งกำลังใจให้เขามากมาย  ทั้งแฟนคลับ  ทั้งประชาชนทุกสาขาอาชีพทุกทั้งชนชั้นทุกเพศทุกวัย  ทั้งเจ้าหน้าที่บ้านเมือง  ทั้งผู้สื่อข่าวทุกฉบับลงข่าวทุกวัน  เพราะเขาเป็นดารามีชื่อเสียง?? ก็มีส่วนแต่ไม่ใช่ทั้งหมด  จึงเฝ้าติดตามข่าวต่อมาจึงได้คำตอบและเข้าใจ  ขณะมีชีวิตเขาได้ทำตัวดีทำแต่สิ่งดีๆให้ครอบครัวและให้สังคมส่วนรวม  นอกจากนี้ภาพการแสดงออกถึงความรักความสามัคคีห่วงใยของสมาชิกครอบครัว"สหวงษ์"ที่มีให้แก่กันและกันตลอดเวลา70  ที่เฝ้าอยู่ที่โรงพยาบาล   บ่งบอกถึงครอบครัวที่มีความรักความอบอุ่นเอื้ออาทรให้แก่กันและกัน  ขอบคุณครอบครัว"สหวงษ์"ที่เป็นครอบครัวตัวอย่างของสังคมที่ปลูกฝังสิ่งดีๆอบรมเลี้ยงดูสร้าง" ทฤษฎี’ "ขึ้นมาให้เป็นทรัพยกรมนุษย์ที่ดีมีคุณภาพเป็นตัวอย่างที่ดีให้สังคมได้จดจำ 


อีกทั้งครอบครัว"สหวงษ์"ได้จุดประกายให้สังคมไทยได้ตื่นตัวมองเห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว  ว่าการสร้าง"คน" ให้มีคุณภาพที่ดีนั้นล้วนเริ่มต้นมาจากครอบครัว  ครอบครัวคือสังคมแรกของมนุษย์   ที่ต้องรับผิดชอบอบรมเลี้ยงดูปลูกฝังให้ลูกมีจิตสำนึกที่ดี มีคุณธรรมมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมส่วนรวม  ...


สถาบันครอบครัวไทยยุคไฮเทค  ที่สังคมวัฒนธรรมเปลี่ยนไป  ทำให้คนไม่มีเวลาขาดความรับผิดชอบต่อครอบครัว   เด็กขาดการเอาใจใส่อบรมดูแล  เยาวชนส่วนใหญ่ขาดจิตสำนึกรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคมส่วนรวม  เพราะถูกมอมเมาด้วยวัตถุนิยม   ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของที่มาปัญหาความวุ่นวายในสังคมไทยเวลานี้ )




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar