tisdag 12 januari 2016

เริ่มปีวอก วิกฤติสถานการณ์บ้านเมืองยังทรุดหนักไม่ดีขึ้น ปัญหาเก่าๆยังแก้ไขไม่ได้ ปัญหาใหม่ผุดกระหน่ำตามมาอีก เป็นปีที่ทุกคนต้องอดต้องทนอย่างมีสติใช้ปัญญาเตรียมตัวเตรียมใจไม่ประมาท ช่วยกันคิดช่วยกันทำฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันตามกำลังความรู้ความสามารถของแต่ละคนเท่าที่จะทำได้ เพื่อนำพาประเทศไทยและประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติออกจากวิกฤติอันเลวร้ายครั้งนี้ไปด้วยกัน เพราะประเทศถูกทำลายมามากแล้ว เพื่อความอยู่รอดของประเทศไทยและพี่น้องประชาชนไทย ๖๗ ล้านคน ทั้งประเทศ

matichononline
ปัตตานีเดือดรายวัน คนร้ายกราดกระสุน ดับ "สวป.มายอ" พลขับเจ็บhttp://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1452608547




คลิกอ่าน-www.matichon.co.th

กรมชลฯ ย้ำน้ำ4เขื่อนพออุปโภคบริโภคถึง30เม.ย. ชงครม.อนุมัติ1พันกว่าล้านช่วยแล้งเพิ่ม





(หมายเหตุ- ก่อนอื่นประชาชนไทยทุกชนชั้นทุกหมู่เหล่าทุกสาขาอาชีพ  ต้องเปิดใจให้กว้างยอมรับ"ความจริง"ว่าประเทศไทยไม่เคยมี "ประชาธิปไตยที่แท้จริง"จากปี๒๔๘๙ -๒๕๕๙นับเป็นเวลานานถึง ๗๐ปี  ทั้งๆที่ประเทศมีรัฐธรรมนูญ?(ถูกฉีกทิ้ง)  มีรัฐสภา?(ถูกคว่ำยึดอำนาจรัฐ)  มีพรรคการเมือง(???)  มีผู้แทนราษฎร (???)  มีประชาชนที่ไร้สิทธิไร้เสียงถูกปิดหูปิดตาปิดปาก...



ตลอดเวลา๗๐ปีประเทศไทยและประชาชนไทยถูกปกครองอยู่ภายใต้ "ระบอบเผด็จการทรราชราชาธิปไตย " เป็นที่มาของปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดของประเทศไทยเวลานี้นั่นเอง...

ดังนั้นการแก้ไขปัญหาประเทศต้องเริ่มต้นที่แก้ไขระบอบการปกครอง   เลิกใช้ระบอบราชาธิปไตยที่โบราณล้าหลังปกครองประเทศ  ชนชั้นนำต้องปรับเปลี่ยนแนวคิดแก้ไขปรับปรุงตัวเองก้าวให้ทันยุคทันสมัย  โดยเฉพาะพวกไดโนเสาร์ตกยุคหลงสมัยที่ปลดระวางกันแล้วอย่ายึดติดอยู่กับอำนาจในอดีตต้องปล่อยวาง  เปิดโอกาสให้คนยุคใหม่เข้าไปบริหารพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า   ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย  ให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีมีความสุขทัดเทียมนานาอารยะประเทศ  



ท้ายนี้ฝากให้อนุชนรุ่นหลังผูจะขับเคลื่อนอนาคตของชาติรุ่นต่อไป ควรศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์การต่อสู้เรียกร้องระบอบประชาธิปไตยของบรรพบุรุษรุ่นแล้วรุ่นเล่าในอดีตที่ผ่านมาว่าทำไมจึงไม่ประสบความสำเร็จ  อะไรคืออุปสรรคสำคัญ? เพื่อนำมาใช้ถอดถอนบทเรียนในการแก้ไขปัญหาของประเทศต่อไป  อย่าลืมปัญหาของประเทศทั้งหมดเกิดจากชนชั้นปกครองเป็นผู้สร้างขึ้นมาไม่ใช่ประชาชนไทยเป็นผู้สร้างปัญหา ดังนั้นพวกท่านทุกคนต้องร่วมมือช่วยกันรับผิดชอบในการแก้ปัญหาของประเทศ..
ตราบใดประเทศไทยไม่มีประชาธิปตยที่แท้จริง การต่อสู้ไม่มีวันสิ้นสุด )










Inga kommentarer:

Skicka en kommentar