onsdag 20 januari 2016

HOT HOT HOT " ข่าวอุ้มนักศึกษา" ความจริงคืออะไร? อะไรคือข่าวจริง? ยุคไฮเทค รู้กันไปทั่วโลก หน้าที่หลักของทหารไทย.คือ ทำการไล่ล่าจับเด็กมือเปล่า....เก่งจริงๆ

Prachatai
รูปภาพของ Prachatai
ภาพจาก:แฟ้มภาพประชาไท ถ่ายเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2557 หน้า สน.ปทุมวัน
พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ: ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่ามันเป็นเรื่องจริง หรือเรื่องเมค
==========================================
“ผมยังไม่รู้เรื่องเลยเนี่ย กำลังตามข่าวจากนักข่าวอยู่เหมือนกัน จู่ๆ มีข่าวออกมาได้ไง ผมก็ยังสงสัยอยู่ และกำลังตรวจสอบอยู่ว่ามันเป็นเรื่องจริง หรือเรื่องเมค” พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ
...
หลังจากการผู้สื่อข่าวได้รับรายงานกรณีการบุกอุ้ม จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักศึกษา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักกิจกรรมกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา ไปจากหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อเวลา 22.35 น. จึงได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ถึงกรณีดังกล่าว
โดยนายทหารพระธรรมนูญ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ได้เห็นภาพ และคลิป ที่แชร์กันในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ขบวนการประชาธิปไตยใหม่แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และกำลังเช็คอยู่ ว่าใครดำเนินการจับกุม เท่าที่สอบถามดูก็ยังไม่มีใครทราบเรื่อง
เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป พ.อ.บุรินทร์ กล่าวว่า
“เอ้า มันจริงหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ยังตรวจสอบไม่ได้เลยเนี่ย เขากำลังตรวจสอบอยู่ว่ามันจริงหรือเล่น เป็นเรื่องมาเมคอะไรกันหรือเปล่า ต้องรอให้ตรวจสอบให้ได้ก่อน ว่ามันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นเรื่องเมค”




บุกอุ้มจ่านิวถึงหน้าธรรมศาสตร์ รังสิต โดยทหาร 8 นาย ปิดบังใบหน้า
ทหารในเครื่องแบบ 8 นาย ใส่ผ้าปิดจมูกปิดบังใบหน้า บุกอุ้ม จ่านิว ถึงหน้ามหา'ลัย ขณะกินข้าวเสร็จ และกำลังเดินกลับเข้ามหา'ลัย ไร้การแจ้งหมายจับ ไร้การแจ้งสถานที่คุมตัว ซ้ำรถปิดบังป้ายทะเบียน
คลิกอ่าน-http://prachatai.org/journal/2016/01/63597
ภาพจากกล้องวงจรปิด นาทีอุ้ม 'จ่านิว' สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ จากหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 ม.ค. 2559 โดยมีบุคคลแต่งกายเหมือนเ...
ภาพจากกล้องวงจรปิด นาทีอุ้ม 'จ่านิว' สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ จากหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 20 ม.ค. 2559 โดยมีบุคคลแต่งกายเหมือนเจ้าหน้าที่ทหาร ปิดบังใบหน้า
ควบคุมตัวสิรวิชญ์ซึ่งเพิ่งรับประทานอาหารเสร็จ และกำลังเดินกลับหอพักในมหาวิทยาลัย โดยรถที่ใช้ปฏิบัติการเป็นรถปิคอัพ อิซูซุมิวเซเว่นสีบรอนซ์เงิน 1 คัน กับ โตโยต้าไทเกอร์สีน้ำเงินขับประกบอีก 1 คัน ทั้ง 2 คัน ปิดแผ่นป้ายทะเบียน


ข่าวบีบีซีไทย - BBC Thai
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
คลังภาพ: เหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวจ่านิว เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.
ทนายเผยพบตัว “จ่านิว” แล้ว ตำรวจเตรียมส่งไป สน. รถไฟธนบุรีพรุ่งนี้เช้า
หลังเกิดเหตุการณ์ชาย 8 คนแต่งกายคล้ายทหารควบคุมตัวนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ขึ้นรถกระบะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ล่าสุดน.ส. เยาวลักษณ์ อนุพันธ์ หัวหน้าศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งทำหน้าที่เป็นทนายความของกลุ่มนักศึกษาและนักกิจกรรมบางส่วนที่เดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ยืนยันกับทางบีบีซีไทยว่า ทนายความของศูนย์ ได้ติดตาม...ไปจนพบ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกความ ที่สถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่
น.ส.เยาวลักษณ์ระบุว่า ทนายความของศูนย์ได้รับทราบว่าพรุ่งนี้เช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายสิรวิชญ์ไปส่งยังสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของคดีที่นายสิรวิชญ์และเพื่อนนักกิจกรรมถูกกล่าวหาว่ากล่าวหาระบุว่าเป็นการมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 13
นายสิรวิชญ์ และเพื่อนนักกิจกรรมอีก 4 คนได้ประกาศว่าจะไม่ยอมรับข้อกล่าวหาดังกล่าวและพร้อมถูกจับกุม หลังจากที่ได้ปฏิเสธการรายงานตัวตามหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ครั้ง



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar