måndag 11 januari 2016

Somsak Jeamteerasakul.....ย้ำว่า "ฟังหู ไว้หู" นะครับ...

Somsak Jeamteerasakul
กระทู้นี้ ขอให้อ่านแบบ "ฟังหู ไว้หู" นะครับ
อันที่จริง ตั้งแต่ตอนผมโพสต์กระทู้แรกเรื่องเสด็จสวนจิตร ตามข่าว "ว้อยซ์อ๊อฟอเมริกา" มี "ผู้ใหญ่" บางท่าน บอกผมมาว่า "เบื้องหลัง" การเสด็จคราวนี้ คือทางวังให้ในหลวงไปเยี่ยมวังสวนจิตรในลักษณะเป็นการไป "บอกลา" หรือ "เห็นวัง" เป็นครั้งสุดท้ายอะไรทำนองนั้น ตอนแรก ผมก็ไม่คิดอะไรมากมาย ก็เหมือน "ข่าววงใน" เกี่ยวกับเจ้า ที่มีคนบอกผมมาบ่อยๆ ที่มักจะยืนยันไม่ได้ (และผมจึงฟังไว้เฉยๆ)
แต่พอมีกรณีที่ว่า การเสด็จวันนี้ ไม่มีการออกข่าวทีวีช่วง "ข่าวในพระราชสำนัก" เลย ผมเลยชัก "เอะใจ" ว่า หรือที่เขาบอกผมมามัน "เม้กเซ้นซ์" ? คือ ถ้านี่เป็นการ "ร่ำลาบ้าน" อะไรจริงๆ ก็คงต้องการให้มีสภาพที่เป็น privacy สูงๆ ไม่ต้องการให้เป็นข่าว มีทีวีถ่ายมากมายเหมือนครั้งอื่นๆ อะไรแบบนั้น
ย้ำว่า "ฟังหู ไว้หู" นะครับ


เพิ่มเติมหลังตั้งกระทู้: ประเด็นสำคัญคือ ผมยังเห็นว่า การไม่มีข่าวในช่วง "ข่าวในพระราชสำนัก" ทางทีวีเลย เป็นอะไรที่แปลกมากๆ สำหรับสถานการณ์เกี่ยวกับในหลวง ที่ทางวังพยายามไม่ให้ "หายหน้า" ไปนานๆ การเป็นข่าวแต่ละครั้ง เป็นประโยชน์แก่วังอยู่แล้ว แต่ทำไมครั้งนี้จึงไม่มีแม้แต่การอ่านเป็นข่าว(โดยไม่ต้องมีภาพก็ได้)ในช่วง "สองทุ่ม" เลย?


(ข่าวประกอบจาก-prachachat.)


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar