måndag 2 december 2013

ประชาชนไทย.“รวมพลคนปกป้องรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตย”...ไม่ยอมรับคำสั่ง"กบฎ" ... พร้อมออกมาปกป้องสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ด้วยชีวิต ฝากให้คิด การเดินทางบนถนนประชาธิปไตยยังเหลืออีกยาวไกล เดินหน้าสานต่อเจตนารมย์ อย่าท้อถอย จงมีสติมั่นคง เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย การต่อสู้ไม่มีวันสิ้นสุดถึงแม้เราได้ระบอบประชาธิปไตยมาใช้ปกครองประเทศแล้วก็ตาม เหมือนในทุกประเทศทั่วโลกประชาชนเป็นผู้กำหนดกฎเกณฑ์ของสังคมว่าพวกเขาต้องการระบอบอะไรใช้ปกครองประเทศ...ฝากให้คิด การเดินทางบนถนนประชาธิปไตยยังเหลืออีกยาวไกล เดินหน้าสานต่อเจตนารมย์ อย่าท้อถอย จงมีสติมั่นคง เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย การต่อสู้ไม่มีวันสิ้นสุดถึงแม้เราได้ระบอบประชาธิปไตยมาใช้ปกครองประเทศแล้วก็ตาม เหมือนในทุกประเทศทั่วโลกประชาชนเป็นผู้กำหนดกฎเกณฑ์ของสังคมว่าพวกเขาต้องการระบอบอะไรในการปกครองประเทศ...


นที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:13 น.  ข่าวสดออนไลน์                    
แดงบุรีรัมย์ ยกพลแสดงพลังฉีกแถลงการณ์ “เทพเทือก” ยันปกป้องรัฐบาลด้วยชีวิต


นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดงบุรีรัมย์ ยกพลบุกศูนย์ราชการจังหวัด ออกแถลงการณ์ยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าฯ ไม่รับคำแถลงการณ์ของ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” พร้อมออกมาปกป้องสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ด้วยชีวิต

เมื่อ 2 ธ.ค. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดง จ.บุรีรัมย์ ประมาณ 50 คน นำโดยนายกฤช อุปจันทร์แพงวงศ์ ผู้ประสานงาน นปช.บุรีรัมย์ ได้เดินทางมารวมตัวกันที่ศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมยื่นหนังสือแถลงการณ์ นปช. แดงบุรีรัมย์ ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดไปถึงรัฐบาล เพื่อแสดงพลังไม่รับแถลงการณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) พร้อมให้สนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส.ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

โดยกลุ่มแกนนำได้มีการอ่านแถลงการณ์ว่า นปช. แดงบุรีรัมย์ ยึดมั่นในอุดมการณ์ระบอบประชาธิปไตย ระบบรัฐสภา แต่วันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ กปปส. ได้เปิดตัวกลุ่มและคณะกรรมการดังกล่าว พร้อมแถลงการณ์ประกาศวันแห่งชัยชนะ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.56 

ดังนั้น นปช. แดงบุรีรัมย์ และภาคีเครือข่ายสมัชชาหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดบุรีรัมย์ และภาคีเครือข่ายชมรมคนรักบุรีรัมย์ ขอคัดค้านปฏิเสธคำแถลงการณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ กปปส.โดยสิ้นเชิง และขอปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนและปกป้องระบอบประชาธิปไตย ระบบรัฐสภา ด้วยชีวิตจิตวิญญาณของ นปช. แดงบุรีรัมย์ 

ต่อมา นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยเดช ปานรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ออกมารับมอบหนังสือ นปช. แดงบุรีรัมย์ ไม่รับคำแถลงการณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ กปปส. พร้อมกันนี้ นปช. แดงบุรีรัมย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ยังได้ร่วมกันฉีกแถลงการณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ กปปส.ด้วย ก่อนกลุ่ม นปช. แดงบุรีรัมย์ จะพากันแยกย้ายสลายตัวกลับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar