måndag 2 december 2013

.ควันหลง.."ปฏิวัติเงียบ:หยุดการบริหารประเทศด้วยการเจรจา". เปิดเผยแล้วว่า"ใคร?" คือผู้สั่งการที่แท้จริง ทหารคือตัวแทนจาก "ราชสำนัก" เป็นการเปิดหน้าเผยตาตัวตนของผู้สั่งการ "ปฎิวัติ" ทุกครั้งให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับรู้ ว่าสาเหตุแท้จริงที่ปฎวัติทุกครั้งคือได้รับคำสั่งจากหัวหน้าเผด็จการอำมาตย์ "ราชาธิปไตย" นี่เอง สั่งการขัดขวางทำลายรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยทุกครั้งเพื่อรักษาอำนาจตัวเองและผลประโยชน์ของครอบครัวเท่านั้นไม่ใช่เพื่อชาติและประชาชน... ดังนั้นพี่น้องประชาชนไทยทั้งหลายจงตื่นตัวลุกขึ้นจับมือกันเป็นหนึ่งเดียวร่วมกับรัฐบาลช่วยกันปกป้องหวงแหนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยช่วยกันรักษาไว้อยู่คู่ประเทศไทยไปชั่วนิรันดร เพื่ออนาคตของประชาชนไทยทั้งประเทศอย่าปล่อยให้ใครมาทำลายอีกต่อไป....ด้วยจิตคารวะ ขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย....

 

 การยึดอำนาจวันที่ ๑๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๔๙ โดย พลเอก สนธิ บัง กับการยึดอำนาจเงียบวันที่  ๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ โดย ผูสั่งการคนเดียวกันคือ กษัตริย์ภูมิพลจอมอำมหิต...

ปฏิวัติเงียบ:หยุดการบริหารประเทศด้วยการเจรจา
รูปภาพ : ตั้งชื่อ...
จะเรียกปรากฏการณ์ ผบ.เหล่าทัพ เชิญ นายกฯ ปู กับ นาย สุเทพ มาเจรจา หาทางออกร่วมกัน เมื่อค่ำ1ธค.ในค่ายทหาร ครั้งนี้ ว่าอะไร หาก ไม่ใช่ ปฏิวัติเงียบ ปฏิวัติซ่อนรูป เพราะทหารมีเจตนาดี หาทางออก ลดการสูญเสีย....มีนายทหารฝ่ายเสธ.แนะอย่าเรียก ปฏิวัติเงียบ แต่้คือ"การหยุดการบริหารประเทศด้วยการเจรจา"Halt and Power off by Negotiation (HPN) หรือปฏิรูป...เงียบๆ.work ปะ รอดูหัวข่าวหนังสือพิมพ์ เช้า 2ธค.แล้วกัน
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
2 ธันวาคม 2556

1 ธันวาคม 2556

16.30 สุเทพ เทือกสุบรรณ ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์ทุกช่อง ยกเว้นช่อง 11 โดยสรยุทธ์ สุทัศนะัจินดา กล่าวทางช่อง 3 ว่า เป็นการถ่ายทอดสด"ตามที่เจรจากันไว้"

18.55 ฝ่ายรัฐบาล นำโดยพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ออกแถลงโดยไม่มีนายกฯยิ่งลักษณ์ ร่วมแถลงข่าว

20.30 ผู้นำ3เหล่าทัพเชิญนายกฯยิ่งลักษณ์กับนายสุเทพเข้าพบเจรจาในค่ายทหาร ในภายหลังนายสุเทพแถลงว่าได้ยื่นคำขาดให้ยิ่งลักษณ์พ้นอำนาจภายใน 48 ชั่วโมง

24.00 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์ลงfacebook Wassana Nanuam ถึงเบื้องหลังเหตุการณ์ข้างต้นว่า นี่คือ "การหยุดการบริหารประเทศด้วยการเจรจา"Halt and Power off by Negotiation (HPN) หรือปฏิรูป...เงียบๆ

ตั้งชื่อ...
จะเรียกปรากฏการณ์ ผบ.เหล่าทัพ เชิญ นายกฯ ปู กับ นาย สุเทพ มาเจรจา หาทางออกร่วมกัน เมื่อค่ำ1ธค.ในค่ายทหาร ครั้งนี้ ว่าอะไร หาก ไม่ใช่ ปฏิวัติเงียบ ปฏิวัติซ่อนรูป เพราะทหารมีเจตนาดี หาทางออก ลดการสูญเสีย....มีนายทหารฝ่ายเสธ.แนะอย่าเรียก ปฏิวัติเงียบ แต่้คือ"การหยุดการบริหารประเทศด้วยการเจรจา"Halt and Power off by Negotiation (HPN) หรือปฏิรูป...เงียบๆ.work ปะ รอดูหัวข่าวหนังสือพิมพ์ เช้า 2ธค.แล้วกัน
กองกลาง...ไม่ใช่ แค่คนกลาง แต่เป็น กองกลาง มากันทั้งกองทัพ เพราะ ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ ผบทบ.คนเดียว ที่มาเป็นคนกลาง เชิญ นายกฯปู และ นายสุเทพ มาพบ เจรจากัน แต่ มี ผบ.เหล่าทัพ มาด้วย.....พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหลังการเจรจา ว่า ให้ รอถาม นายกฯ ยิ่งลักษณ์ เองว่า การเจรจา เป็นอย่างไร ตัดสินใจอย่างไร. ยัน ผบ.เหล่าทัพ และ ตนเอง ทำเพื่อ ชาติ ประเทศ และประชาชน ไม่อยากให้ปะทะสูญเสีย

ขณะที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีศึกษาธิการโพสต์ในfacebookว่า "สิ่งที่คุณสุเทพเสนอนั้นขัดรัฐธรรมนูญอย่างชัดแจ้ง จึงไม่มีใครสามารถทำให้เกิดขึ้นได้โดยไม่มีการทำการรัฐประหาร ท่าทีของทุกท่านที่ร่วมหารือจึงจะไม่มีผลใดๆทางกฎหมาย แต่จะมีความหมายอย่างมากทางการเมืองครับ"


สวัสดียามดึกครับ

ฟังคุณสุเทพพูดรอบบ่ายเสร็จ ผมก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปหลายช่องแล้ว พอมาฟังคุณสุเทพแถลงเรื่องไปพบท่านนายกฯกับผบ.เหล่าทัพมา ยังไม่มีโอกาสให้สัมภาษณ์สื่อไหนเลย คงเพราะดึกแล้ว ก็เลยขอแสดงความเห็นไว้สั้นๆครับ

ฟังดูก็รู้สึกว่าสิ่งที่คุณสุเทพพูดส่วนใหญ่คงจะเป็นความจริงเป็นส่วนใหญ่ สิ่งที่คุณสุเทพต้องการก็เป็นเหมือนกับที่คุณสุเทพพูดมาก่อนหน้านี้ทุกอย่างไม่มีอะไรใหม่ แต่สิ่งที่คนสนใจก็คือรัฐบาลจะว่าอย่างไร คิดว่าพรุ่งนี้ก็คงมีการชี้แจง

แต่ข้อหนึ่งที่อยากให้ความเห็นไว้ในขั้นนี้ก่อนก็คือสิ่งที่คุณสุเทพเสนอนั้นขัดรัฐธรรมนูญอย่างชัดแจ้ง จึงไม่มีใครสามารถทำให้เกิดขึ้นได้โดยไม่มีการทำการรัฐประหาร ท่าทีของทุกท่านที่ร่วมหารือจึงจะไม่มีผลใดๆทางกฎหมาย แต่จะมีความหมายอย่างมากทางการเมืองครับ

ติดตามกันพรุ่งนี้ครับ

ขณะที่ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการ ได้โพสต์ในfacebookว่า หลังการเจรจาหนนี้ มีตัวแทนฝ่ายชุมนุมขึ้นกล่าวบนเวทีให้ผู้ชุมนุมที่บุกล้อมบช.น.กลับมาก่อนเพราะ 
"ลุงสุเทพเรียกกลับมา บอกว่า หยุดปฏิบัติการก่อน กำลังเจรจา"
พอดีมีเพื่อนบางคน เขียนถึง "ข่าวลือ" ในคอมเม้นท์ ในกระทู้ข้างล่าง เรื่องการพบระหว่างยิ่งลักษณ์-สุเทพ ทำนองว่า ทาง "ราชสำนัก" ต้องการให้เรืองยุติก่อนวันที่ 5 ธันวา (บทบาทประยุทธ ทีเป็น "เจ้าภาพ" นี่ก็น่าสนใจ ในแง่ที่เชื่อกันว่า เขามีความใกล้ชิดราชสำนัก - อันนี้ ผมเพิ่มเติมเอง)

เรืองนี้ แม้จะเป็น "ข่าวลือ" แต่จะว่าไปก็มีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกันนะ เพราะแม้งานใหญ่ มหาสมาคม จะไปทำที่หัวหินแล้ว แต่ว่า ถ้ายังมีม็อบ มีเหตุการณ์ไม่สงบอยู่ในกรุงเทพ ในวันที่ 5 ทาง "ราชสำนัก" ก็อาจจะไม่แฮ้ปปี้ก็ได้
.......
รุ่งเช้า 2 ธันวาคม 2556

ยังไม่มีถ้อยแถลงที่เป็นทางการจากยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar