tisdag 3 december 2013

...กบฎอยากได้อำนาจรัฐ?..คงเป็นไปไม่ได้...เพราะคาถาปราบกบฎ " ไม่ยุบสภา ไม่ลาออก ไม่ปราบปราม" และประชาชนทั้งประเทศไม่เอาด้วย มันจึงเป็นฝันร้ายของพวกไอ้ฆาฒกร"ฆ่าคนเผาบ้านเผาเมือง" ไอ้คนบ้าสติแตกหัวหน้าโจรร้ายที่พวกมันมัวเมาหลงอำนาจเนรคุณแผ่นดินเกิดที่ให้มันอยู่อาศัยและทรยศเพื่อนร่วมชาติเจ้าของแผ่นดินไทย

By  big60

อำนาจรัฐ มันอยู่ที่ตัวบทกฏหมายที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ ไม่ได้อยู่ที่สถานที่ทำงาน แต่ทำเนียบที่ทำงานเป็นหน้าตาของประเทศ ไครเข้าไปยึดไปทำลาย ไปทำเป็นที่ทำนาที่สมสู่กัน สร้างครอบครัว ก่อการหลบหลู่ในนั้น เขาทำลายประเทศ เขาลบหลู่ประเทศเขาเอง ไม่ใช่รัฐบาล เพียงแต่รัฐบาลมีหน้าที่ปกป้องเท่านั้น
 
แต่เมือมีเหตุ ที่จำเป็นเช่นกรณีนี้ และรัฐบาลเองก็ประสงค์จะให้เกิดความสงบที่สงบจริงๆ ไม่ใช่สงบเหมือนที่นายมาร์คเคยพูดว่าเขาใช้กำลังเพื่อรักษาความสงบ ซึ่งมันไม่ใช่ เขาใช้กำลังเพื่อก่อให้เกิดความไม่สงบความวุ่นวาย และความตายของคนร่วมประเทศต่างหาก เหตุการณ์ที่เกิดต่อมาจากการใช้กำลังของเขาเป็นเครื่องพิสูจน์
 
ต่อให้เขายึดหมด เขาก็เพียงได้ชื่อว่าทำลายประเทศตัวเองหมดทุกด้านเท่านั้น ไม่ได้ชื่อว่าได้อำนาจรัฐแต่อย่างได เราก็ยังคงมีหน้าที่บริหารประเทศ สั่งงานไปตามกระทรวงต่างๆเหมือนเดิม งานก็เป็นไปตามปกติ เขาจะเอาอะไรมาบังคับใช้คำพูดของเขา เขาไม่มีอำนาจอะไรอยู่ในมือสักอย่าง ไม่ว่ากฏหมายหรือความชอบธรรม
 
ยิ่งตัวเขาเองและพรรคพวก มีข้อหากบฏติดตัวอยู่แบบนี้ ยิ่งทำก็ยิ่งเพิ่มความหายนะแก่เขาเอง เราแค่เสียที่ทำงานชั่วคราว แต่เขาเสียไปตลอด อาจรวมทั้งชีวิตด้วย ถ้าความผิดมันหนักเกินไป เรื่องร้องขอนิรโทษเป็นอันหมดหวัง เพราะที่เขาอาละวาดจนประเทศแทบพังครั้งนี้ ก็เพราะต่อต้านนิรโทษกรรม มันจึงให้ไม่ได้ ไม่ใช่ไม่ให้
 
ไม่มีทางอื่นไดที่จะได้อำนาจรัฐ นอกจากได้โดยชอบ ด้วยผ่านกระบวนการทางระบอบการปกครอง และอีกอย่างคือการยึดอำนาจ ซึ่งอันหนึ่งได้โดยชอบ แต่อีกอันหนึ่งได้โดยการปล้นสดมภ์ แต่จะปล้นมันก็ต้องมีข้ออ้าง แม้แต่โจรจะปล้นมันยังอ้างว่าเพราะไม่มีกิน ถ้าคนมีเกียรติ์มีศักดิ์ศรี จะปล้นทั้งทีดันไม่มีข้ออ้าง มันก็น่าอับอาย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar