onsdag 4 december 2013

..มุ่งสู่จุดหมายปลายทางแรงปรารถนาอันสูงสุด... ประชาชนจงลุกขึ้นยืนอย่างทรนง เชื่อมั่นเป็นผู้นำตัวเองอย่างฉลาดรอบคอบแล้วก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกันมุ่งสู่จุดหมายปลายทางอันเดียวกัน ไม่มีอำนาจใดๆหรือใครจะมาหยุดยั้งพลังแรงปรารถนาอันสูงสุดของประชาชนได้ อย่าให้มันผู้ใดมาขัดขวางหลอกให้ประชาชนไปเป็นตัวประกันอีกต่อไป จงช่วยออกมาสร้างอนาคตของประเทศชาติและนำประชาธิปไตยอันสมบูรณ์ อันเป็นแรงปราถนาอันสูงสุดที่ประชาชนไทยรอคอยมาหลายชั่วอายุคน ด้วยความปรารถนาดี....

By  big6o

ทุกครั้ง พวกเขาเป็นคนกำหนดเกมส์ของเขา เล่นเกมส์ของเขา และจบตามเกมส์ของเขา เราเป็นเพียงตัวละครในเกมส์ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ เรามีเกมส์ของเรา เราจะเล่นตามเกมส์ของเรา และจะจบตามเกมส์ของเราเอง เกมส์ของคนประชาธิปไตย วันนี้เราไม่ได้อ่อนแอเหมือนวันก่อน
 
พวก เรามีเวลามากมายตลอดชีวิต มีเลยไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน เราจะส่งผ่านความรู้สึกรักอิสระเสรี รักความเป็นธรรมความเสมอภาค ไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลานของเรา ว่าแต่พวกเขาจะมีเวลาเหมือนเราหรือปล่าว ถ้าเขาจะเอาแบบนั้น ก็ได้เลย ถึงจะเกิดอะไรขึ้น พวกเราก็ไม่ลำบากเท่าไหร่หรอก
 
สังคม พวกเราอยู่ได้ด้วยการพึ่งตนเองมาแต่ใหนแต่ไรแล้ว แย่แค่ใหนก็มีข้าวกินมีอาหารประทังชีวิต เรามีไร่มีนาไว้เลี้ยงตัวเองยามลำบาก ว่าแต่พวกเขาเถอะ จะยืนได้นานแค่ใหน มีเงินมันก็กินแทนอาหารไม่ได้ อยากซื้อที่ใหนก็ซื้อไป แต่พวกเราไม่ขาย ถึงขายก็ขายให้คนเราเอง
 
งาน ทุกอย่างในประเทศ พวกเขาเก่งขนาดนั้นก็ทำกันเอง จะงานใช้แรงงาน หรืองานอุตสาหกรรมอะไร ก็ทำกันเอง ส่วนพวกเราก็จะอยู่แต่กลุ่มเรา ค้าขายกันเอง ทำเกษตรเลี้ยงกันเอง ชนบทเราติดกับประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นมิตรเยอะ อาศัยหลบเล่นกับพวกเขาได้สะบายๆ
 
ก็ ไม่ได้ดูถูกว่าพวกเขาเก่งแต่ปาก แต่ความเป็นจริงก็เห็นอยู่ แค่โจรไต้คนหยิบมือเดียว พวกเขาก็ไปไม่รอดแล้ว จะเปิดศึกกับพวกเราอีกหลายภาคพร้อมกันก็ยินดี ไม่ได้ขัดข้องหรือขัดใจแต่อย่างได ร่วมสนองกับพวกเขาได้อยู่แล้ว อย่าโทษเรา นี่เป็นสิ่งที่พวกเขาบีบให้พวกเราทำเอง
 
มอง ย้อนหลังดูสิ่งที่พวกเขาทำซิ เขาไม่ได้เคยเปิดช่องว่างสำหรับทางออกที่เป็นธรรมแก่พวกเราเลย มันจะยอมแบบนั้นได้ไง ในโลกนี้ไม่มีไครยอมได้หรอก

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar