söndag 8 december 2013

อย่ายุบสภา อย่าลาออกเด็ดขาด.เพราะจะเข้าทางกบฎ ..ขณะนี้เกมส์การเมืองเป็นเกียร์ว่าง ลิเก"ตอน ศึกสายเลือด" กำลังเข้มข้นสุกงอม ที่สำคัญพระราชดำรัสให้สามัคคีก็หมดมนต์ขลัง... ใครเหยียบเครื่องก่อนถึงก่อน ทั้งรัฐบาลและประชาชนไทยจงอดทนเตรียมพร้อมดูสถานการณ์รอเวลาและโอกาสที่เหมาะ ประชาชนทั้งประเทศเชื่อมั่นในการบริหารงานของรัฐบาลขอให้เดินหน้าทำงานตามหน้าที่ภายใต้กฎหมายของรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้บริหารประเทศต่อไปตามปกติ...


บทความ: เปิดกลเกมของปชป.หลังสั่งสมาชิกลาออกยกพรรค
โดย ปิยบุตร แสงกนกกุล
8 ธันวาคม 2556

พึ่งเห็นนายศิริโชค โสภา โพสว่าพรรคประชาธิปัตย์มีมติให้ สส ของพรรคลาออกทั้งหมด ตามมาด้วยข่าวประธานวุฒิสภาให้สัมภาษณ์ว่า นายอภิสิทธิ์ ผู้นำฝ่ายค้านและ ๔๐ สว ทวงถามว่าประธานวุฒิสภาได้ส่งคำร้องกรณีสมาชิกรัฐสภา ๓๑๒ คนลงมติแก้รัฐธรรมนูญ ไปให้ ปปช หรือยัง ก็พอจะเห็นโครงเรื่องของพวกเขา ดังที่ผมโพสไป ตามนี้

สัปดาห์นี้... เป็นไปได้ว่าเราอาจเห็น
๑.) สส พรรคประชาธิปัตย์ลาออกทั้งหมด
๒.) สส พรรคฝ่ายค้าน และ สว บางส่วนได้ยื่นคำร้องถอดถอนสมาชิกรัฐสภา ๓๑๒ คน (ที่ลงมติให้ความเห็นชอบแก้ รธน) แก่ประธานวุฒิสภา ซึ่งประธานวุฒิสภาต้องส่งเรื่องให้ ปปช พิจารณาต่อตามมาตรา ๒๗๒
๓.) ศาลรัฐธรรมนูญเผยแพร่คำวินิจฉัยที่อ่านไปเมื่อวันที่ ๒๐ พ.ย. ออกมา
๔.) สุเทพและพวกเดินขบวน ยึดสถานที่ ทำให้ดูเหมือนว่าบ้านเมืองชิบหายหมด...แล้ว
๕.) อธิการบดีทั้งหลายออกแถลงการณ์เสนอทางให้รัฐบาล สารพัดมหาวิทยาลัยร่วมด้วย
๖.) ปปช นำคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญนั้นมาใช้พิจารณาคำร้อง
๗.) ปปช พิจารณาว่าข้อกล่าวหามีมูล สมาชิกรัฐสภา ๓๑๒ คน ที่ลงมติให้ความเห็นชอบร่าง รธน แก้ไขเพิ่มเติม ต้องหยุดพักการปฏิบัติหน้าที่ (ผมไม่แน่ใจว่า นายกฯยิ่งลักษณ์ ลงมติด้วยหรือไม่)
๘.) สภาแทบจะไม่เหลือสมาชิก และจะมีผู้ออกมาตีความอธิบายว่า สภาไม่ครบองค์ประกอบ ทำงานไม่ได้
๙.) หากระหว่างนั้น นายกฯถูก ปปช ชี้มูลอีกเรื่อง ส่งผลให้นายกฯต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่อีก
ฯลฯ


เพิ่มเติม

Pavin Chachavalpongpun

ไม่ต้องการชี้นำอะไรนะครับ แต่ผมได้กลิ่นตุๆ ว่า มันจะเกิดการนองเลือดเร็วๆ นี้...

พรรคประชาธิปัตย์ลาออกยกทีม กลไกประชาธิปไตยต้องสะดุด กติกาทางกฏหมายใช้ไม่ได้กับหัวหน้าม๊อบ... ที่สำคัญ พระราชดำรัสที่ให้สามัคคีก็หมดมนต์ขลัง...

 ...ตอนนี้การเมืองเป็นเกียร์ว่าง ใครเหยียบเครื่องก่อนถึงก่อน... ใครอยู่กรุงเทพฯ โปรดระวังตัวด้วยครับ ด้วยความปรารถนาดีจริงๆ


พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์

การที่สส.ปชป.ลาออกทั้งพรรค ตาม "สัญญาณ" ที่ได้รับมา ก็เพื่อบีบให้นายกฯยิ่งลักษณ์ยุบสภา แล้วก็บอยคอยเลือกตั้ง มุ่งสร้างสูญญากาศทางการเมืองให้จงได้ เมื่อไม่มีสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็จะเหลือแต่วุฒิสภา ซึ่งตามบทบัญญัติ รธน. จะถือว่า วุฒิสภาทั้งหมดเป็นรัฐสภา จนกว่าจะมีการเลือกตั้งสภาผู้แทนชุดใหม่ (แต่ก็จะไม่มีเลือกตั้ง)

แต่เมื่อปชป.ลาออก แถมบอยคอยเลือกตั้ง ปปช.เงื้อดาบฟันนายกฯยิ่งลักษณ์และครม.ทั้งคณะในคดีต่าง ๆ ที่เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีสภาผู้แทน ไม่มีรัฐบาล มีแต่วุฒิสภาทำหน้าที่รัฐสภา ก็กลายเป็นความชอบธรรมที่วุฒิสภาจะอ้าง ม.7 เสนอให้ตั้งนายกฯ "คนกลาง" และรัฐบาลใหม่ที่ไม่เป็นไปตามรธน.50 เอง

 คราวนี้ พวกเผด็จการถึงกับลงทุน "ฉีก" รธน.50 ของตัวเอง แปรรูปเป็นเผด็จการเต็มรูป เพื่อขจัดตระกูลชินวัตร พรรคเพื่อไทย และจัดการกับคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ในคราวเดียว โดยไม่สนใจเสียงคัดค้านจากนานาประเทศที่สนับสนุนนายกฯยิ่งลักษณ์!!!

นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องไม่ยุบสภา ไม่ลาออก เราจะไม่เป็นฝ่ายยุบสภา แล้วเปิดเงื่อนไขให้พวกเผด็จการใช้เป็นข้ออ้างอย่างเด็ดขาด! ถ้าพวกนั้นอยากได้เผด็จการเต็มรูป ก็ต้องให้พวกนั้นลงมือยุบเลิกทั้งสภาและครม. ด้วยตัวเองโดยใช้ ปปช. ตุลาการ หรือทหาร! อยากได้ก็ต้องทำเอง เราจะไม่ใส่พานให้!




สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

ถ้า ปชป เอง, กองทัพ และราชสำนัก ต้องการเสี่ยงเห็นสังคมไทยพุ่งสู่ทิศทางกลียุค ซึ่งจะนำความหายนะมาให้ทุกฝ่าย

 ก็เชิญเดินหน้าหรือสนับสนุนสิ่งที่ กปปส และบัดนี้ ปชป กำลังทำไปให้สุดเลย

ถ้า ปชป เอง, กองทัพ และราชสำนัก ต้องการเสี่ยงเห็นสังคมไทยพุ่งสู่ทิศทางกลียุค ซึ่งจะนำความหายนะมาให้ทุกฝ่าย

 ก็เชิญเดินหน้าหรือสนับสนุนสิ่งที่ กปปส และบัดนี้ ปชป กำลังทำไปให้สุดเลย

 แต่สิ่งที่พวกนี้ทำ เป็นความเพ้อฝัน หวังจะเปลี่ยนโครงสร้าง และดุลย์อำนาจอย่างพลิกคว่ำจากเดิมโดยทันที ซึ่งไม่มีทางทำสำเร็จ ...

พวกคุณต้องเลือกเอาว่าจะก้าวสู่เหวของความหายนะ หรือจะหาทางช่วยกันรั้ง ดึงการเมืองให้กลับสู่ทิศทางปกติ แล้วจะต่อสู้ ช่วงชิงที่มั่นการเมือง ก็ทำกันไปแบบปกติ


มีข่าวลืดสะพัด เช่น พรุ่งนี้พวกนั้นจะปิดถนนใหญ่ทั่วกรุงเทพฯด้วยการเอาแท่งแบริเออร์มาวางขวางไว้ทุกจุด ลือว่า พรุ่งนี้คนจะล้นหลามเพราะได้กระแสจากสส.ปชป.ลาออกยกเข่...ง ลือว่า ทหารส่งคนเข้ามาเนียนเป็นกองกำลังติดอาวุธ ปะทะ ลุยเข้ายึดทำเนียบ ฯลฯ ไม่ว่าพรุ่งนี้ พวกนั้นจะมาไม้ไหน อย่างไร รัฐบาลจะต้องนิ่ง ดูแลสถานที่ราชการตามสถานการณ์ ถ้ามารุนแรงมาก ก็ปล่อยมันไป ให้มันยึดไป ตามสบายยยยย! นายกฯและรัฐบาลก็เพียงย้ายสถานที่ทำงาน ถ้าอยู่ในกรุงเทพฯไม่ได้ ก็ไปต่างจังหวัด! หากนายกฯยิ่งลักษณ์ยอมยุบสภา สถานการณ์จะยิ่งเลวร้าย จะไหลไปชนิดกู่ไม่กลับ พวกนั้นจะไม่หยุด จะประท้วงยึดสถานที่ราชการเพิ่มอีก เป้าหมายฝ่ายเผด็จการไม่ใช่แค่ยุบสภา นายกฯลาออก แล้วเลือกตั้งใหม่ แต่เขาต้องการล้างตระกูลชินวัตรและเสื้อแดงทั้งหมด ยกเลิกระบบเลือกตั้ง เอาระบอบ "คนดี" นายก "คนดี" และ "สภาคนดี" เข้ามาปกครองแทน "พวกเขา" ตั้งหน้าผลักดันสถานการณ์เข้าสู่ "โหมดแตกหัก" อย่างไม่ลืมหูลืมตา ยอมแลกทุกอย่างโดยไม่สนราคาที่ต้องจ่าย "ถอดเบรกทิ้ง เหยียบคันเร่ง ตะบึงรถวิ่งเข้าไปในพายุแห่งสงครามกลางเมือง" สิ่งน่าเศร้าและเจ็บปวดที่รออยู่ข้างหน้าก็คือ เลือด ชีวิต และน้ำตาของประชาชนจำนวนมากของทั้งสองฝ่าย! ฝ่ายประชาชนได้พยายามเลี่ยงจนถึงที่สุดแล้ว!

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar