söndag 8 december 2013

อดทนไม่ท้อถอย ทุกปัญหามีทางออกมีทางแก้ไขได้ รัฐบาลมีความถูกต้องยุติธรรมในการรักษาอำนาจรัฐเพราะมีความชอบธรรมตามกฎหมายไม่ใช่กบฎ"ขอย้ำว่าไม่ใช่กบฎ" จงร่วมมือกันทุกฝ่ายช่วยกันหาทางออกให้ประเทศโดยใช้อำนาจรัฐด้วยความถูกต้องยุติธรรมตามกฎหมาย+มนุษยธรรม คือหนทางเดียวที่จะพาประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ เพราะผู้ก่อกบฎล้มล้างอำนาจรัฐครั้งนี้ก็คือพวกคนกลุ่มเดิมหน้าเดิมที่ทำการล้มล้างอำนาจรัฐมาแล้วโดยให้ทหารยึดอำนาจเมื่อ ปี๒๕๔๙ และเป็นเจ้าของรัฐธรรมนูญโจรปี ๕๐ ที่มีปัญหาอยู่ในเวลานี้ รัฐบาลมีขนติอดทนอดกลั้นกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนแล้วปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดีเอง เพราะเหนือสิ่งอื่นใดประชาชนทั้งประเทศขอยืนอยู่เคียงข้างรัฐบาลตลอดไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอเอาใจช่วยให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาลุล่วงไปด้วยดี ด้วยความปรารถนาดี




เห็นทวิตเตอร์สิริโซค บอกว่า ปชป. มีมติลาออกทั้งพรรค  ผมก็ว่าดีครับ พรรคการเมืองพรรคนี้ไม่ได้ยืนอยู่บนเส้นทางประชาธิปไตย ก็ไม่ควรอยู่ในสภาอีกต่อไป
สมัยที่นายชวนเป็นรัฐบาล และเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น พรรคความหวังใหม่ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นั้นก็เคยลาออกทั้งพรรค โดยไม่มี สส.ฝ่ายค้านในสภา แต่รัฐบาลนายชวนก็ไม่ได้ยุบสภา และเป็นรัฐบาลต่อจนครบเทอม ดังนั้น เรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร
รัฐธรรมนูญปี 2550 การลาออกและบอยคอตเลือกตั้งจะไม่ทำให้รัฐสภาถึงทางตัน เพราะในกฎหมายเลือกตั้งนั้น แม้จะมีบทบัญญัติว่า หากเขตใดมี คนสมัคร สส.คนเดียวต้องได้คะแนน 20% ไม่อย่างนั้นต้องเลือกตั้งใหม่ในเขตนั้น และหาเลือกตั้งครั้งที่ 3 ก็มีคนเดียวให้ผู้สมัครคนั้นได้เป็น สส.เลย หรือเขตใดไม่มีผู้สมัคร ก็ให้ กกต.ประกาศรับสมัครใหม่ จนกว่าจะได้ตัว สส.
ดังนั้นในทางกฎหมาย จึงไม่มีทางตันกับการบอยคอตเลือกตั้งใน รธน.ปี 2550
ก็เป็นเรื่องที่พรรคเล็กๆ ก็จะได้เกิดต่อไปละครับ อาจมีความวุ่นวายจากการก่อกวนของ ปชป. แต่เราก็ต้องอดทน
เพราะหากเราไม่ยึดถือกติกา บ้านเมืองก็ไม่มีทางออก เพราะหากฝ่ายอำมาตย์ได้อำนาจด้วยวิธีนี้ ล้มรัฐบาลได้ด้วยวิธีนี้คนเสื้อแดง ก็ไม่ยอมแน่นอน และคนเสื้อแดงเป็นเสียงส่วนใหญ่ ดังนั้น ประเทศไทยก็เกิดทางตันและเข้าสู่สงครามกลางเมืองแน่นอน
ดังนั้น นายกฯปูและรัฐบาลต้องไม่หวั่นไหวกับเกมกดดันนี้ ต้อง "สงบนิ่ง" ไม่อ่อนตาม ปล่อยให้เกมนี้มันด้วนไป หากทหารจะทำรัฐประหาร เราก็จะสู้ จนถึงที่สุด ดังนั้นการยืนหยัดต่อไปเรื่อยๆ ไม่สนใจแรงบีบ สถานการณ์มันก็ไม่มีอะไร
ก็แค่พรรคฝ่ายค้านพรรคใหญ่ลาออกหมดสภา แต่ระบบก็ยังมีพรรคฝ่ายค้านอื่นๆ และไม่ถึงทางตัน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar