tisdag 3 december 2013

"ลับสุดยอด" บทลิเกของ "อีโม่งไม่ใช่ไอ้โม่ง" ลูกสาวองค์ราชันย์เจ้าเมืองสารขันธุ์ผู้ใจดำโหดเหี้ยมอำมหิต เป็นบทลิเกที่เตรียมไว้แต่งตั้งเฉลิมฉลอง หลังขุนศึกฝ่าย"อีโม่ง"ทำการยึดอำนาจทำลายล้มล้างรัฐบาลของชาวเมืองสารขันธุ์สำเร็จ แต่ลิเกบทนี้รั่วไหลทำไม่สำเร็จเลยไม่ได้เล่นจึงสั่งให้เล่นลิเกบทที่สองตอน"กบฎหมาบ้า"แทนโดยให้โจรร้ายออกปล้นก่อความวุ่นวายทำลายเผาบ้านยึดเมืองสารขันธุ์แทน อีโม่งลูกสาวเจ้าเมืองผู้ใจดำอำมหิตเหมือนพ่อผู้เป็นฆาตกรและข้าทาสบริวารผู้รับใช้ " เขียนบทลิเกลวงโลก" ได้เลวจริงๆ เพื่อสนองอำนาจปกป้องผลประโยชน์ตัวเองและครอบครัวเท่านั้น ไม่ได้ยึดหลักทศพิธราชธรรมและผลประโยชน์ของบ้านเมืองและความสงบสุขของราษฎรเป็นที่ตั้ง นับเป็นการดูถูกและข่มเหงจิตใจราษฎรชาวเมืองสารขันธุ์อะไรเช่นนี้.. ชาวเมืองสารขันธุ์ขอบอก"อีโม่ง"ให้รู้ว่าราษฎรเขาฉลาดรู้ความจริงทั้งหมดแล้วว่าอะไรเป็นอะไรไม่ให้ใครมาหลอกได้อีกต่อไปเขาต้องการเสรีภาพความถูกต้องยุติธรรมความเท่าเทียมกันในสังคม พวกเขาจึงสิ้นรักเสื่อมศรัทธาคณะลิเกลวงโลกไม่ดูลิเกมานานแล้ว."อีโม่ง"..โอ้น่าอนาถ...พวกไดโนเสาร์เต่าพันปีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ยุคกำลังล่มสลาย



-พณฯพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี นายกรัฐมนตรี -พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รองนายกฯ ความมั่นคง
-ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯเศรษฐกิจ
-พล.อ.สะพรั่ง กัลยานมิตร รมว.กลาโหม
-มรว.ปรีดิยธร เทวกุล รมว.การคลัง
-ดร.สุรเกีรยติ์ เสถียรไทย รมว.ต่างประเทศ
-ดร.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รมต.มหาดไทย
-นายปราโมทย์ ไม้กลัด รมว.เกษตรฯ
-นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม
-ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ รมว.ศึกษาฯ
-ประธาน ชมรมแพทย์ชนบท รมว.สาธารณสุข
-พล.ต.อ.วิสิษศ์ เดชกุญชร รมว.ทรัพยากรฯ
-ดร.วิษณุ เครืองาม เลขาฯ ครม.
-คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เลขาฯนายกรัฐมนตรี
************************************************************
ไม่ทราบว่าเป็นข้อมูลใหม่ หรือเก่า
ข้อมูลรั่วเพราะมีใครสักคนเอามาพับถุงใส่กล้วยแขก

By  big 

ไม่ขัดใจเขาหรอก ตามสะบาย เอาโลด ไม่ห้ามหรอก เหมือนไม่ห้าม เรื่องสุดซอยนั่นแหละ แต่ว่าในฐานะคนร่วมประประเทศ จะไม่บอกไม่เตือนกันก็จะหาว่าใจดำ บอกชัดๆตรงนี้เลยว่า ได้นะได้ แต่ค่าตอบแทนสูงลิบ สูงจนคาดไม่ถึง เหมือนที่ พท.คาดไม่ถึงเรื่องสุดซอยนั่นแหละ
 
สูงขนาดใหนก็ประมาณไม่ได้ แต่คำนวนว่า เรื่องม็อบโจรไต้ของเทือกนี่ กลายเป็นเรื่องเด็กๆไปเลย เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายงานนี้ อาจถึงอ้าปากตาค้างอุทานสุดเสียงจนตดแตกว่า"จิบหายหล่ะมรึงหมดตูดเลยกรู" อย่าคิดอะไรทำอะไรแทนประชาชนเจ้าของอำนาจเขา อาจถึงสิ้นชาติ
 
ทำไมทำอะไรแต่ละอย่าง มันปัญญาอ่อนเหมือนคนสิ้นคิดจริงๆ รู้ว่าที่เป็นแบบนี้เพราะลำเอียงนั่นเอง เห็นว่ากลุ่มตนกำลังจะพ่ายแพ้โดยธรรมชาติ ก็พยายามหาวิธีสืบทอดสายพันธ์นรกไว้ ให้มันเกาะมันกินประเทศไทยไปชั่วนาตาปี ความคิดเรื่องอุบาทว์ๆแบบนี้ เห็นคิดกันทำกันมาหลายหนแล้ว
 
ผลมันออกมาเป็นยังไงก็เห็นๆกันอยู่ ก็ยังพยายามตะกายทำกันอยู่อีก สุดยอดความเห็นแก่ตัวจริงๆไต้เท้าทั้งหลาย เพื่อประสบผลสำเร็จ งวดนี้ถึงกับยอมใช้กองกำลังโจรผสมม็อบเทียมทำลายบ้านทำลายเมืองตัวเอง มันปิดไม่มิดหรอกไต้เท้า ดูอาการพะเน้าพะนอม็อบ ก็ดูออกแต่ต้นแล้วว่านี่มันแหกตาชัดๆ
 
เอาเลย ไต้เท้าทั้งหลาย เริ่มซ๊ะวันนี้ได้ก็ดีนะ มันจะได้ไม่เสียเวลาของประเทศ ให้มันจบๆกันไปประเทศไทยจะได้เดินหน้าต่อ ไม่ห้ามหรอกไต้เท้า โตจนเลียก้นควายก็ถึงกันทุกคนแล้วจะห้ามทำไม บอกไว้ก่อนนะ พวกเราก็จะส่งกองกำลังของเราไปสักสามหมื่นก็พอ ทำเหมือนกันกับเทือกนี่แหละ ทั้งเผาทั้งยึด
 
พวกเราที่รอกันอยู่รอบๆกรุงเทพฯ ก็จะพากันเฮฮาส่งเสียงเชียร์ชอบใจ ตบมือตบเท้าไปเรื่อยๆ ต้องห้ามปราบ ห้ามยิงเหมือนกัน ถ้าผิดจากนั้น ก็เปิดสงครามทันที อยู่กันแบบสันติพี่น้องร่วมประเทศไม่ชอบ ก็จัดเต็มจัดหนักไปเลย จะได้สะใจไต้เท้าทั้งหลาย คงจะม่วนซื่นโหแซวดีนะไต้เท้านะ เอาโลด เอาโลด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar