torsdag 7 januari 2016

สัญญาณอันตราย..ปัญหาเศรษฐกิจโลก (สงครามเศรษฐกิจที่กำลังแข่งขันกันระหว่างประเทศมหาอำนาจ)..ประเทศไทย(รัฐบาลรวมถึงประชาชนไทย)..เตรียมตัวพร้อมรับมือกันหรือยัง??? ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก ผลกระทบตามมาเป็นลูกโซ่เดือดร้อนกันทุกถ้วนหน้าไม่ว่าคนรวยคนจน...

บีบีซีไทย - BBC Thai
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


ตลาดหุ้นจีนปิดซื้อขายหลังจากหุ้นดิ่งกว่า 7%
ตลาดหุ้นจีนระงับการซื้อขายหลังจากราคาหุ้นร่วงกว่า 7% เป็นครั้งที่สองในสัปดาห์นี้หลังจากเปิดตลาดมาได้เพียง 30 นาที ตามกฎ “เซอร์กิต เบรคเกอร์” ที่เริ่มนำมาใช้เมื่อวันจันทร์
ดัชนีซีเอสไอ 300 ที่เป็นตัวทำให้เกิดการระงับการซื้อขายร่วง 7.2% ลงมาที่ 3,284.74 ก่อนหน้านี้ดัชนีนี้ที่ประกอบด้วยหุ้นบลูชิพจากเซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้นได้ทำให้การซื้อขายสะดุดไป 15 นาทีหลังจากร่วงไป 5% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตที่เป็นดัชนีสำคัญของจีนก็ร่วงไป 7.3% ลงมาที่ ...3,115.89 ขณะที่เซินเจิ้นคอมโพสิตที่โดยมากเป็นหุ้นด้านเทคโนโลยีก็ลดลง 8.3%
การที่ธนาคารกลางของจีนลดค่าเงินหยวนลงไปอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่แปดติดต่อกันได้ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกว่าเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกกำลังชะลอตัวมากกว่าที่คาดและสามารถส่งผลให้ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคพากันลดค่าเงินตามเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar