fredag 1 januari 2016

อัพเดท ภาพงานฉลองรับการขึั้นศักราชใหม่ 2016 จากทั่วโลก ...

บีบีซีไทย - BBC Thai -


'ผู้คนที่หาดโคปาคาบานา ในนครริโอ เด จาเนโรของบราซิล ฉลองรับการขึั้นศักราชใหม่ 2016 ด้วยการแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตา'
-ผู้คนที่หาดโคปาคาบานา ในนครริโอ เด จาเนโรของบราซิล ฉลองรับการขึั้นศักราชใหม่ 2016 ด้วยการแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตา
'ออสเตรเลียเริ่มจุดดอกไม้ไฟชุดใหญ่ในนครซิดนี่ย์ เพื่อเฉลิมฉลองและเตรียมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ ปี 2016 โดยมีโรงอุปรากรซิดนีย์ (Sydney Opera House) เป็นฉากตระการตา'
-ออสเตรเลียเริ่มจุดดอกไม้ไฟชุดใหญ่ในนครซิดนี่ย์ เพื่อเฉลิมฉลองและเตรียมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ ปี 2016 โดยมีโรงอุปรากรซิดนีย์ (Sydney Opera House) เป็นฉากตระการตา
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
-รัสเซียสั่งปิดจตุรัสแดงคืนส่งท้ายปีเก่า เพื่อจัดแสดงคอนเสิร์ตให้คนยากจน
เว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์รอสซิยา 24 ซึ่งเป็นของทางการรัสเซียระบุว่า จะมีการปิดจตุรัสแดงในกรุงมอสโก ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อใช้พื้นที่จัดแสดงคอนเสิร์ตให้กับผู้เข้าชมที่เป็นแขกพิเศษของทางการราว 4,500 คน โดยแขกพิเศษเหล่านี้ ประกอบไปด้วยกลุ่มคนที่มีครอบครัวใหญ่และยากจน รวมไปถึงผู้ที่เคยเข้าร่วมในโครงการ "พลเมืองแข็งขัน" (Active citizen) ของทางการด้วย
อย่างไรก็ตาม มีผู้มองว่าการสั่งปิดจตุรัสแดง ซึ่งตามปกติเป็นสถานที่ชุมนุมนับถอยหลังและเฉลิมฉลองการเข้าสู่ศักราชใหม่ของชาวมอสโกกว่าแสนคน มีขึ้นเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย และเพื่อป้องกันเหตุก่อการร้ายมากกว่า
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
-ทั่วโลกคุมเข้มระวังภัยก่อการร้าย ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยตามเมืองใหญ่หลายแห่งทั่วโลก ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อป้องกันเหตุก่อการร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงบรัสเซลล์ของเบลเยี่ยม และกรุงปารีสของฝรั่งเศส ซึ่งเกิดเหตุก่อการร้ายที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากไปไม่นานมานี้
ส่วนที่กรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร มีการประจำการตำรวจนครบาล 3,000 นายที่บริเวณชั้นในของเมือง และเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ติดอาวุธ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานชมดอกไม้ไฟต้อนร...ับปีใหม่ของนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ที่จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่าหนึ่งแสนคน
บรรดาเมืองใหญ่ในออสเตรเลียก็มีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ทางการสนับสนุนให้ประชาชนออกมาฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่ตามที่ชุมนุมต่าง ๆ โดยไม่ต้องการให้ความหวาดกลัวต่อก่อการร้ายส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนตามปกติ
นอกจากนี้ เมืองใหญ่ในเอเชียเช่น กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น กรุงธากาของบังกลาเทศ และกรุงนิวเดลีของอินเดีย ได้มีการเสริมกำลังหน่วยพิเศษต่อต้านการก่อการร้าย และมีการซ้อมรับมือเหตุฉุกเฉินมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา
ก่อนหน้านี้ กรุงบรัสเซลล์ของเบลเยี่ยมและกรุงปารีสของฝรั่งเศส ได้ประกาศยกเลิกงานจุดดอกไม้ไฟประจำปีในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศสไม่ได้ยกเลิกงานชุมนุมเคาท์ดาวน์ที่ถนน ชองป์ เซลิเซ่ ใจกลางกรุงปารีส แต่มีการระดมกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด







Inga kommentarer:

Skicka en kommentar